5 bài học lớn sau trận derby thành Manchester
Thứ hai, 10/12/2012 11:10

Trận derby thành Manchester đã kết thúc khá bất ngờ và đâu là những bài học sau trận cầu đỉnh cao này.

Man City thua vì quá tự tin

Man City thua vì quá tự tin

1. Mancini "chết" vì quá tự tin
Thay vì tâm lý dè dặt như trước, Mancini đã có những phát biểu rất tự tin rằng Man City sẽ làm nên chuyện trước “con ngáo ộp” cùng thành phố M.U. Nhưng điềm rủi đã đến với Mancini khi đội bóng của ông bị dẫn trước 2 bàn và trung vệ Vincent Kompany phải rời sân (phút 20) chỉ trong khoảng thời gian hiệp 1. Chưa kể, Mancini còn mắc sai lầm chiến thuật lớn khi để “gã lười biếng” Mario Balotelli đá chính thay vì Carlos Tevez.

2. Show diễn của Rooney
Rooney một lần nữa lại thể hiện được duyên ghi bàn đáng nể vào lưới Man City. Và Wazza đang cho thấy sự trở lại rất mạnh mẽ nếu biết rằng “cú đúp” vào lưới City là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này trong 2 trận gần nhất ở Premier League. Cách di chuyển, kỹ năng dứt điểm của Rooney đều không có gì phải bàn. Có lúc người hâm mộ còn tưởng đang chứng kiến Rooney như hiện thân của đàn anh Paul Scholes khi di chuyển liên tục và hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết. Chỉ có thể miêu tả phong độ của R10 trong trận derby bằng từ “tuyệt vời”.

3. Tiền vệ thay nhau mắc lỗi
Trung tuyến của M.U ngày hôm qua đã chơi không thực sự tốt. Cặp tiền vệ trung tâm Tom Cleverley - Michael Carrick đã không thể ngăn cản nổi sự bùng nổ của Yaya Toure trong hiệp 2 và có những lúc người ta tưởng cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ giúp Man xanh ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Bên phía Man City, Nasri là cầu thủ gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt và anh chính là người khiến City phải nhận bàn thua thứ 3, khi cú sút phạt hàng rào của Van Persie đập trúng mắt cá tiền vệ người Pháp đổi hướng làm tung lưới Joe Hart.

4. Hàng công là nhược điểm lớn nhất của City
Trước trận derby, Man City ghi ít hơn 9 bàn so với M.U. Bốn tiền đạo có số má của City như Aguero, Tevez, Balotelli, Dzeko đều không có điểm rơi tốt nhưng Mancini vẫn tin tưởng các học trò sẽ khẳng định được đẳng cấp trong trận cầu tâm điểm này. Nhưng rốt cuộc người ghi bàn cho Man City lại là một tiền vệ (Yaya Toure) và một hậu vệ (Pablo Zabaleta). Sức công phá của Man City chỉ mạnh mẽ hơn sau khi Tevez được tung vào sân nhưng tiếc rằng mọi chuyện đã quá muộn.

5. Dấu hỏi dành cho Tevez
Mancini đã phải trả giá vì sự ưu ái quá mức dành cho cậu học trò đồng hương Mario Balotelli. Một tiền đạo thường xuyên không được đá chính như Balotelli lại được trọng dụng thay vì chân sút có tới 8 lần nổ súng như Tevez. Không phủ nhận, Balotelli có những ký ức đẹp trong các trận derby nhưng đôi khi yếu tố này cần gạt bỏ để dành chỗ cho những cầu thủ có điểm rơi tốt. Có thông tin, City đã hoãn kế hoạch gia hạn hợp đồng với Tevez (đến 2014 mới hết hạn) và để El Apache ra đi theo dạng tự do sau khi mãn hạn. Nhưng các sếp tại sân Etihad nên cân nhắc lại xem ai mới là người đáng phải bán xới giữa Balotelli và Tevez.

BongdaPlus
Tag: Man City , M.U , Man Utd , Derby Manchester , Bóng đá Anh , Man City - M.U