Van Persie! Hãy ở lại
Thứ sáu, 10/08/2012 04:55

Man Utd vẫn chưa từ bỏ thương vụ Robin Van Persie, nhưng người Arsenal có lý do để tin rằng người đội trưởng của mình sẽ ở lại.

Robin Van Persie tính chuyện ở lại với Arsenal

Robin Van Persie tính chuyện ở lại với Arsenal

Vấn đề đáng quan tâm nhất tại Arsenal kể từ đầu hè là gì? Tất nhiên không phải những thương vụ mua bán rầm rộ, cũng không phải tình trạng tài chính ổn định tại đội bóng, mà chính là tương lai của Robin Van Persie. Ngay khi mùa giải 2011-2012 khép lại, tiền đạo đội trưởng người Hà Lan đã bóng gió tới chuyện ra đi, bằng chứng chính là việc anh cự tuyệt ký vào bản hợp đồng mới với CLB.

Vậy điều gì khiến Van Persie muốn rời nơi mà anh đã gắn bó suốt 8 năm qua và hiện là “anh cả” ở đội? Không khó để có câu trả lời. Suốt 7 mùa giải vừa qua, Arsenal trắng tay trên tất cả các mặt trận. Ban lãnh đạo CLB thì thay "ghế" xoành xoạch. Các ngôi sao lớn lần lượt rời Emirates trong khi HLV Arsene Wenger chỉ đem về những cái tên tầm tầm hoặc còn quá trẻ. Van Persie nhận ra sự thiếu tham vọng của đội bóng, nhận ra rằng nếu ở lại anh sẽ mãi chỉ là một ngôi sao lớn không vinh quang. Cần phải đến một bến đỗ mới, nơi anh có thể thỏa sức vẫy vùng và mơ đến những danh hiệu cấp CLB cũng như cá nhân danh giá.

HLV Arsene Wenger đã làm mọi thứ có thể để giữ chân Van Persie

Với Arsenal, tất nhiên họ chẳng muốn mất Van Persie, vì đơn giản, anh quá quan trọng với đội. Không chỉ có những đóng góp quan trọng vào lối chơi, Van Persie còn là một “sát thủ” với mọi cầu môn đối phương. Mùa vừa qua, chân sút 29 tuổi này ghi được 37 bàn thắng (15 đường kiến tạo), trong đó có tới 29 bàn tại Premier League. Mọi giấc mơ của Arsenal trong mấy năm trở lại đây đều do Van Persie chấp cánh.

Cần phải làm mọi thứ có thể để níu giữ Van Persie ở lại Emirates và đó cũng chính là điều mà HLV Wenger đã và đang làm. Đầu tháng 6, chiến lược gia người Pháp thuyết phục Van Persie gia hạn hợp đồng với một mức lương mới lên tới 120.000 bảng/ tuần, cao nhất trong lịch sử đội bóng, kèm theo đó là khoản “lót tay” vào khoảng 5 triệu bảng. Tiếp sau đó, ông yêu cầu Ban lãnh đạo chi tiền để “chiêu binh mãi mã” nhằm làm hài lòng Van Persie. Những Olivier Giroud, Lukas Podolski và Santi Cazorla đã được đưa về và tới đây còn là những cái tên khác nữa.

Van Persie tập luyện cùng tân binh Cazorla

Những nỗ lực của HLV Wenger trong suốt thời gian qua đã khiến Van Persie dao động. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, có vẻ anh đã cân nhắc lại và muốn tiếp tục cống hiến cho “Pháo thủ”. Hiện tại, Van Persie đang có mặt tại Đức để tập luyện cùng các đồng đội và tạm bỏ qua những lời chào mời hấp dẫn từ Man Utd. Tất nhiên, điều này khiến các CĐV Arsenal mừng ra mặt. Những biểu ngữ, những thông điệp có cánh đã được gửi tới Van Persie với niềm tin rằng anh sẽ mãi là một “Pháo thủ”, sẽ vẫn là một đầu tàu của đội ở những mùa tới.

Một tuần nữa, Premier League mùa giải mới sẽ khởi tranh và đây cũng là một tuần mang tính quyết định cho tương lai của Van Persie. Nếu Arsenal, với những sự tăng cường chất lượng trong hè, có một khởi đầu tốt và cho thấy tư thế của một ứng viên vô địch thực thụ, Van Persie sẽ chẳng còn có lý do gì để ra đi. Có lẽ trong những ngày tới, HLV Wenger sẽ thúc giục các học trò mình tập luyện ráo riết hơn nữa và có thể tin rằng, đầu mùa giải sẽ là thời điểm mà họ tăng tốc mạnh mẽ nhất. Tất cả vì quyết tâm níu kéo Van Persie, níu kéo “chiếc đầu tàu” có thể đưa “Pháo thủ” trở lại với ngôi vua.

Như Anh
Tag: Arsenal , Robin van Persie , HLV Wenger , Santi Cazorla , Man Utd , Ở lại , 2012/2013