Vấn đề của BĐVN: Tuyển ai vào tuyển?
Thứ sáu, 01/06/2012 06:49

"Cấp quốc tịch cho tôi để làm gì?”, câu hỏi của tiền đạo Huỳnh Kesley Alves có lẽ sẽ khiến VFF xem lại quan điểm của mình. Riêng với người hâm mộ, câu hỏi của Huỳnh Kesley Alves cũng là điều mà nhiều người thắc mắc và mong muốn có câu trả lời thỏa đáng.

Huỳnh Kesley xứng đáng có mặt ở tuyển

Danh sách đội tuyển quốc gia đã được công bố, gồm những gương mặt cũ. Đúng là trong thời điểm này, đây là danh sách “an toàn” nhất có thể. Nhưng nó vẫn thiếu, đó là thiếu những tuyển thủ được xem có phong độ tốt hơn đang mong đợi được thể hiện và cống hiến.

Có quy định nào cấm một cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia? Hoàn toàn không. Nhưng thực tế là họ vẫn bị xem như những “người ngoài”. Danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2011 vừa được trao cho Huỳnh Kesley Alves chứng tỏ bóng đá không có sự phân biệt nếu anh thực tài.

Lý do nếu chọn cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển sẽ ảnh hưởng đến cầu thủ trẻ là thiếu thuyết phục. Chuyện thiếu thuyết phục trong điều hành, giải quyết vấn đề của bóng đá Việt Nam vốn không có gì xa lạ. Nhưng nếu không có sự cầu thị thì đừng mong cải thiện được điều gì.

SGGP
Tag: ĐTVN , ĐTQG VN , VFF , Huỳnh Kesley Alves , Huynh Kesley , Bóng đá Việt Nam