Uruguay - Italia (23h 30/6): Thân tàn, Ý tan nát!
Chủ nhật, 30/06/2013 10:20

Với tấm thân tàn sau trận bán kết với TBN, rất có thể Italia sẽ thua tan nát trước Uruguay đêm nay…

Uruguay (trắng) sẽ hạ Italia?

Uruguay (trắng) sẽ hạ Italia?

120 phút thi đấu, cộng thêm khoảng 15 phút đá loạt luân lưu 11m cân não với TBN, tất cả khiến Azzurri tiến vào trận tranh hạng Ba với sự kiệt quệ cả về thể lực lẫn tinh thần. Với tấm thân tàn ấy, rất có thể Italia sẽ thua tan nát trước Uruguay đêm nay…

Chiellini chuột rút vẫn phải cắn răng đá nốt hiệp phụ thứ 2. Một mặt, đó là hình ảnh cho thấy sự quyết tâm, tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Azzurri trong cuộc đối đầu với TBN. Trong thời điểm bị nghi ngờ về khả năng, bị chỉ trích dữ dội đặc biệt là hàng thủ, thì đội quân của HLV Prandelli đã gồng lên chơi với 200% sức mạnh để bảo vệ sự kiêu hãnh, niềm tự hào của một đội tuyển lớn. Quả thật, Italia đã làm được những điều không tưởng. Họ khiến TBN chỉ cầm bóng nổi 52,6%, tỷ lệ thấp nhất từ tháng 9/2010. Trong hiệp 2, Azzurri thậm chí còn vượt trội La Roja về thời gian kiểm soát bóng với 61%.

Nhưng mặt khác, như một lẽ tự nhiên, sau khi đã gồng lên hết sức, quả bóng Azzurri bị bơm căng quá mức bắt buộc phải xì hơi. Những gì tinh túy nhất thì người Italia đã mang cả vào trận chiến với TBN. Để rồi khi cơn bão Thiên thanh đã nổi với cường độ cao nhất mà không thể cuốn phăng được La Roja, hậu quả để lại là sự kiệt quệ cả về tinh thần, thể lực cũng như sức chiến đấu. Đêm nay Azzurri tiếp Uruguay với tấm thân tàn tạ.

Quả thật, có đến quá nửa đội hình chính của Italia chắc chắn phải vắng mặt như Pirlo, Barzagli, Abate, Balotelli… Cùng với đó, khả năng ra sân của Marchisio, De Rossi và Chiellini là cực thấp. Bác sỹ của ĐT Italia, ông Enrico Castellacci cho biết: “Thời tiết nắng nóng cùng độ ẩm cao là đối thủ cực lớn của Azzurri tại Confed Cup 2013”. Ngoài chuyện thể lực, cả khát vọng của Italia cũng có vấn đề. Azzurri cần báo thù người TBN, chứ họ không quá cần vị trí thứ 3 không nhiều ý nghĩa.

So với Italia, Uruguay nắm nhiều lợi thế. Họ được nghỉ nhiều hơn Italia một ngày. Họ cũng không phải căng sức đá 120 phút như Azzurri. Họ cũng chẳng xa lạ với khí hậu tại Brazil. Ngoài ra, về chuyên môn thì Uruguay cho thấy họ vẫn là đội bóng cực kỳ lỳ lợm sau cuộc đối đầu với Selecao. Trận đó, lối chơi chắc chắn của Uruguay khiến Brazil bế tắc trong phần lớn thời gian. Và nếu Forlan ghi bàn từ chấm 11m thì chưa biết chừng La Celeste đã ghi tên vào trận chung kết.

Điều quan trọng nhất, Uruguay có đủ đội hình mạnh nhất trong cuộc đụng độ Italia. Những siêu sao như Suarez, Cavani... thừa sức tận dụng sai lầm của hàng thủ lỏng lẻo bên phía Azzurri để ra đòn trừng phạt. Chẳng nói đâu xa, ở trận giao hữu cách đây gần 2 năm, dù được đá trên sân nhà nhưng Italia cũng phải nhận thất bại 0-1 trước Uruguay.

Tóm lại, đừng ngạc nhiên nếu một Azzurri với sự kiệt quệ cả về thể xác, tinh thần cũng như khát vọng sẽ thua tan nát trước Uruguay.

Italia và Uruguay gặp nhau là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển có lối chơi cực kỳ chặt chẽ. Tính tổng cộng, tới thời điểm này thì hai ông lớn kể trên đã đụng độ 7 lần nhưng chỉ có… 10 bàn thắng được ghi.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Uruguay: Đội hình mạnh nhất.
Italia: Vắng Balotelli, Abate, Pirlo, Barzagli, khả năng ra sân của Marchisio, Chiellini và De Rossi là cực thấp.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 3-1

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Uruguay - Italia , Uruguay - Ý , Bóng đá quốc tế , Confed Cup 2013 , Bóng đá quốc tế