Brazil – Tây Ban Nha (5h 1/7): Sứ mệnh lịch sử
Chủ nhật, 30/06/2013 10:13

Brazil đang nắm trong tay sứ mệnh của lịch sử, sứ mệnh đánh bại Tây Ban Nha trong một trận chung kết.

Brazil đang gánh trên vai sứ mệnh của cả thế giới bóng đá

Brazil đang gánh trên vai sứ mệnh của cả thế giới bóng đá

Brazil và TBN đã vượt qua vòng bán kết theo hai cách khác nhau nhưng rõ ràng với thực lực hiện tại, trận chung kết giữa hai đại diện của Nam Mỹ và châu Âu chắc chắn sẽ rất đáng chờ đợi. Đầu tiên, xét về mặt phong độ, trước khi bước vào trận đấu trên sân Maracana, cả Brazil và TBN đều đã có được 5 thắng lợi liên tiếp (4 ở Confed Cup 2013).

Thứ hai, xét về mặt lực lượng, cả hai đều sở hữu dàn hảo thủ tài năng và có thể nói là chất lượng bậc nhất thế giới. Không nhiều cái tên có thể so sánh với những Neymar, Iniesta, Hulk, Silva, Alves, Ramos, Marcelo, Xavi, Luiz, Pique… ở vị trí của họ. Tất cả đều đã và đang khẳng định được tài năng của mình ở trời Âu.

Thứ 3, trận chiến giữa Brazil và TBN còn là trận chiến giữa hiện tại và quá khứ. Nếu như Brazil được biết đến với tư cách đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất với 5 lần bước lên đỉnh thế giới thì TBN lại đang là nhà ĐKVĐ Thế giới. Cách tốt nhất để khẳng định mình là đánh bại kẻ mạnh nhất và Brazil với lợi thế sân nhà đang mong chờ điều này.

Ở thời điểm hiện tại, đánh bại TBN ở một trận đấu chính thức là rào cản với tất cả các tên tuổi lớn. Bò tót đã thắng 25, hòa 4 trong 29 trận gần nhất. 3 trận chung kết gần nhất là Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, TBN đều là kẻ giành chiến thắng. Có thể nói rằng, TBN đang ở trên đỉnh của bóng đá thế giới trong nửa thập kỷ trở lại đây.

Đức, Hà Lan, Italia lần lượt đã bị TBN hạ sát trong “trận chiến cuối cùng” và giờ đây Brazil có nhiệm vụ đánh bại TBN ở một trận chung kết. Đây có thể nói là sứ mệnh của lịch sử. Nếu Brazil thắng, nhiều người sẽ nghĩ đến sự suy yếu của đế chế màu đỏ. Trong khi đó, nếu TBN thắng, nhiều khả năng World Cup 2014 sẽ lại là của Iniesta và đồng đội.

Nhưng TBN vẫn ở một đẳng cấp rất cao

Nhìn vào cách Italia đã khiến TBN chật vật ở bán kết, Brazil chắc chắn có thể rút ra bài học cho riêng mình. Với bộ đôi Paulinho và Gustavo đầy sức mạnh, Brazil sẽ không quá khó khăn để hạn chế sức mạnh từ hàng tiền vệ siêu đẳng của TBN. Linh hồn của tiqui-taca nằm ở hàng tiền vệ và một khi tuyến giữa gặp khó, lối chơi của Bò tót cũng sẽ gặp nhiều bế tắc, trận đấu với Italia ở bán kết là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, người Brazil cũng không được phép chủ quan bởi sức mạnh nội lực của TBN là rất đáng nể. Còn nhớ, tại Euro 2012, TBN cũng đã rất khó khăn mới hạ được BĐN sau loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, tại trận chung kết, các học trò của HLV Del Bosque đã dạy cho Italia một bài học về bóng đá với thắng lợi dễ dàng 4-0.

Việc 2 đội đã không chạm trán nhau kể từ năm 1999 cũng là một bất lợi với Selecao. Các cầu thủ Brazil, nhiều khả năng sẽ không thích nghi được với lối chơi đan bóng nhanh của Bò tót. Tuy vậy, với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, Brazil vẫn được kỳ vọng sẽ hóa giải thành công “vũ khí siêu đẳng” tiqui – taca.

Trận đấu vào sáng mai cũng sẽ rất đặc biệt với Neymar khi ngôi sao sáng nhất của Brazil sẽ có dịp thể hiện tài năng trước những người đồng đội ở Barca như Xavi, Iniesta, Busquets, Pique, Alba, Fabregas… Với động lực như vậy, khả năng Neymar bùng nổ là không thể loại trừ.

Dự đoán: 2-2 (TBN thắng pen)

Đội hình dự kiến:

Hữu Tình

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Chung kết Confed Cup 2013 , Brazil - Tây Ban Nha , Brazil - Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế , Brazil , Tây Ban Nha , Neymar