UEFA “ân xá” cho Terry
Thứ sáu, 27/04/2012 00:22

UEFA vừa dỡ bỏ một phần án treo giò giành cho John Terry. Theo đó, nếu Chelsea đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League diễn ra vào 19-5 tới, trung vệ đội trưởng người Anh vẫn nhận được vinh dự nâng cúp như thường.

Terry phải trả giá cho hành động nổng nổi với Alexis Sanchez

Trong trận Chelsea hòa Barcelona 2-2 tại lượt về bán kết Champions League hôm giữa tuần, John Terry đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp sau khi cố ý húc đầu gối vào bắp đùi Alexis Sanchez. Điều đó đồng nghĩa với việc, anh sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết diễn ra tại Allianz Arena vào 19-5 tới. Và theo quy định của UEFA, một cầu thủ vắng mặt trong trận chung kết thì chỉ được nhận huy chương chứ không được nâng cúp nếu đội bóng đó vô địch.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, UEFA đã quyết định “ân xá” cho Terry. Theo đó, nếu Chelsea đánh bại Bayern Munich, Terry – với tư cách là đội trưởng đội bóng, sẽ vẫn nhận được vinh dự nâng cúp. “Nếu Chelsea chiến thắng ở trận chung kết UEFA Champions League 2012, John Terry sẽ được phép nâng chiếc cúp vô địch và nhận cả tấm HCV”, một nguồn tin từ UEFA cho biết.

Trước đó, Ban lãnh đạo Chelsea đã phải chỉ định Frank Lampard đóng thế vai trò đội trưởng của Terry nếu đội nhà vô địch. Nhưng ngay lập tức, tiền vệ này lên tiếng chối từ và cho rằng, mình không phải là người thích hợp để nâng cao chiếc cúp danh giá. “Tôi chưa từng có kinh nghiệm về nâng cúp. Tôi thích là một phần của đội bóng hơn và nếu chúng tôi giành chiến thắng, bất cứ ai cũng có thể nâng cúp”, Lampard lảng tránh vinh dự.

Nhưng anh vẫn có cơ hội nâng cao cúp vô địch

Hồi năm 2009, khi Man Utd đánh bại Chelsea trong trận chung kết Champions League, đội trưởng Roy Keane và đội phó Paul Scholes đã không được nâng cao chức vô địch vì không có tên trong đội hình ra sân bởi một án phạt cấm thi đấu trước đó. Còn năm ngoái, khi Barcelona chiến thắng tại Wembley, đội trưởng Carles Puyol là người nâng cao chiếc cúp vô địch đầu tiên và sau đó anh lập tức chuyển sang cho Eric Abidal. Có điều này là vì khi đó, Abidal chuẩn bị bước vào cuộc phẫu thuật thay gan và cũng đã có mặt ít phút trên sân (vào sân ở phút 89 từ ghế dự bị).

Từ những điều trên cho thấy, UEFA rất chặt chẽ trong việc ai là người nâng cúp vô địch đầu tiên và những ai được phép nâng cúp. Thường thì đội trưởng đội bóng sẽ là người đầu tiên nhận được vinh dự nâng cúp và sau đó chuyền tay cho những người khác với điều kiện cầu thủ đó phải góp mặt trên sân. UEFA cho phép Terry nâng cúp có lẽ là vì tầm ảnh hưởng quá lớn của cầu thủ này tại Chelsea.

Mặc dù “ân xá” cho Terry chuyện nâng cúp, nhưng UEFA vẫn giữ ý định phạt nặng tuyển thủ người Anh. Một cuộc họp do Tiểu ban Kỷ luật của UEFA chủ trì sẽ diễn ra vào 31-5 tới để xem xét lại toàn bộ tình huống Terry phạm lỗi với Alexis Sanchez và sau đó quyết định nên treo giò mấy trận. Gần như chắc chắn, mùa sau Chelsea sẽ mất Terry ở phần đầu chiến dịch cúp châu Âu.

Tùng Lâm
Tag: John Terry , Chelsea , Barcelona , Alexis Sanchez , Bán kết Champions League , Án phạt từ UEFA , UEFA , Nâng cúp vô địch