Úc tạm ngưng cấp visa cho các nước Tây Phi
Thứ ba, 28/10/2014 09:13

Chính phủ Úc đã tạm ngưng xử lý visa nhân đạo và di dân cho các nước Tây Phi đang ảnh hưởng bởi đại dịch Ebola trong một động thái nhằm ngăn chặn căn bệnh đến nước này.

Một nhân viên y tế ở Liberia bế một trẻ bị nhiễm Ebola.

Một nhân viên y tế ở Liberia bế một trẻ bị nhiễm Ebola.

Theo Reuters, Úc chưa ghi nhận ca nhiễm Ebola nào nhưng đã có một số ca nghi vấn gây hoang mang, trong đó có ca một cô gái 18 tuổi đến từ Tây Phi. Cô này được xét nghiệm và âm tính với Ebola.

Bộ trưởng Di trú Úc Scott Morrison nói: “Chính phủ kiểm soát mạnh mẽ những người nhập cảnh từ Tây Phi vào Úc theo chương trình di trú. Những biện pháp này bao gồm tạm ngưng chương trình di trú, bao gồm cả chương trình nhân đạo từ các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola”.

Theo ông Morrison, điều này đồng nghĩa với việc Úc không xử lý bất cứ đơn xin visa nào từ những nước bị ảnh hưởng. Tất cả những visa tạm thời hoặc visa không cư trú đều bị hủy. Những người có visa cư trú nhưng chưa đến Úc sẽ được yêu cầu nộp đơn theo dõi 21 ngày. 

Dịch Ebola bùng phát từ tháng 3 và đến nay đã khiến gần 5.000 người tử vong, chủ yếu ở Tây Phi.

Theo Reuters, Úc đã đóng góp 15,8 triệu USD giúp các nỗ lực đối phó với Ebola nhưng bị chỉ trích bởi một số tổ chức y tế và các nghị sĩ đối lập vì không đưa các đội chuyên gia đến các vùng bị dịch bệnh để giúp đỡ. 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Uc ngung cap visa , ebola , bom ebola , vu khi sinh hoc , bom ban ebola , ebola o trung quoc , ca nghi nhiem ebola , tin , bao