Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370
Thứ hai, 23/06/2014 11:09

Cơ quan chức năng Úc sẽ công bố một khu vực tìm kiếm mới trong việc săn tìm máy bay Malaysia mất tích, MH370.

Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370

Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370

Cục An toàn Giao thông Úc hôm qua cho biết máy bay Malaysia mất tích được tái kiểm tra khu vực tìm kiếu về phía nam có thể thay đổi hàng trăm km về phía nam dọc theo một vòng cung bắt nguồn từ dữ liệu vệ tinh.

Hơn ba tháng sau khi chuyến bay của máy bay M370 biến mất trên Đông Nam Á, người tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy dấu vết của máy bay Boeing 777 hoặc 239 người trên máy bay, làm cho sự việc này trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Nghi phạm về việc điều tra máy bay mất tích

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia đang phủ nhận một báo cáo trên một tờ báo London cho rằng Zaharie Ahmad Shah là nghi phạm chính trong cuộc điều tra vào vụ mất tích của máy bay. "Chưa có gì kết luận rằng Ahmad Shah là nghi phạm trong vụ án này, chúng tôi không đồng ý bất kỳ tuyên bố nào nói Đại uý  Zaharie Ahmad Shah là nghi phạm". Phát ngôn viên của cảnh sát Ahmad Shah nói với phóng viên.

Một số nguồn tin cho rằng, cảnh sát tìm thấy Zaharie là thành viên duy nhất của phi hành đoàn chuyến bay đã không có trách nhiệm của mình. Zaharie đã lập và vẽ về chuyến bay giả tại nhà nhưng xoá đường bay dẫn đến phía nam Ấn Độ Dương.

may-bay-malaysia1

Hướng tìm kiếm mới

Cơ quan chức năng vẫn chưa lý giải được tại sao máy bay M370 lại đột ngột ngừng hoạt động trên không trung theo lịch trình từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh vào ngày 8/3.

Ở phía nam Ấn Độ Dương các cơ quan chức năng đã tìm kiếm nhưng chưa có kết quả về việc máy bay cháy nổ ở đây và chính quyền Úc cho biết một cuộc tìm kiếm đầy đủ dưới đáy biển xung quanh cũng không có đống đổ nát nào được cho rằng là 'nơi an nghỉ' của máy bay.

Cục An toàn Giao thông Úc dẫn đầu việc tìm kiếm theo yêu cầu của chính phủ Malaysia, cho biết họ sẽ chấp nhận đề xuất cho nhiệm vụ đến cuối tháng Sáu. Tìm kiếm mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng Tám.

Thu Trang-Minh Phương(CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: may bay MH370 , may bay MH370 mat tich , may bay malaysia mat tich , tim kiem may bay MH370 , tin , bao