Phụ nữ người Kurd đánh bom tự sát tấn công quân đội IS
Thứ ba, 07/10/2014 08:17

Phụ nữ tên Arin Mirkan đánh bom tự sát đã thổi bùng tinh thần đấu tranh của chiến binh người Kurd chống lại sự tấn công của quân Isis để bảo vệ thị trấn Kobani, Syria.

 Phụ nữ người Kurd đánh bom tự sát tấn công quân đội Isis trong cuộc chiến tại thị trấn Kobani

Phụ nữ người Kurd đánh bom tự sát tấn công quân đội Isis trong cuộc chiến tại thị trấn Kobani

Theo báo cáo, Arin Mirkan là nữ chỉ huy trong đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd, được gọi là YPG, đã đột nhập vào một pháo đài quân đội Isis ở ngoại ô phía đông của Kobani và đánh bom tự sát. Các cuộc tấn công bằng súng cối đã được thực hiện trong cuộc đụng độ mạnh mẽ với quân Isis trong thị trấn.

Mặc dù các cuộc không kích của Mỹ hiện nay nhắm mục tiêu là đơn vị thuộc quân Isis ở miền bắc Syria, máy bay chiến đấu của người Kurd cũng đã được huy động "hỗ trợ mặt đất" trong mọi hy vọng giữ gìn và bảo vệ thị trấn Kobani, Syria - nơi có vị trí chiến lược ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Nữ đánh bom tự sát đã được xác định là Arin Mirkan, đây là trường hợp điển hình đầu tiên của một chiến binh nữ người Kurd thực hiện cuộc tấn công tự sát.

Rami Abdurrahman, người sáng lập và là giám đốc của Đài quan sát Nhân quyền Syria, nói rằng "hiện tại, không thể thống kê con số chính xác các chiến binh Isis bị giết trong cuộc đụng độ, nhưng 27 máy bay chiến đấu Isis đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ.

quan-is

Người Kurd tị nạn chờ đợi bên đường gần Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi chạy trốn cuộc chiến đấu từ Kobani

Máy bay chiến đấu của người Kurd cố gắng giữ gìn và bảo vệ Kobani, nhất là những người dân trong khu vực. Người Kurd đang kêu gọi Mỹ hỗ trợ đạn dược và vũ khí hạng nặng để cố thể chiến đấu chống quân đội Isis. 

quan-is

Người Kurd triển khai vị trí chiến đấu bảo vệ Kobani

"Cuộc chiến chống chiến binh Isis nếu chỉ một mình người Kurd thực hiện thì không đủ tiềm lực để đánh bại quân Isis trong thị trấn Kobani", Idris Nassan, một phát ngôn viên cao cấp các chiến binh người Kurd nói, "Họ đang bao vây thành phố trên nhiều mặt, và máy bay chiến đấu của họ chỉ có thể chiến đấu hỗ trợ chống quân Isis trên mặt đất. Mỗi khi tiếp cận một máy bay phản lực, người Kurd rời khỏi vị trí và phân tán và ẩn nấp. Chúng ta cần được hỗ trợ vũ khí hạng nặng và đạn dược để có thể chiến đấu và đánh bại quân Isis "

Cuộc tấn công của chiến binh Isis vào thị trấn và các làng lân cận đã kéo dài trong nhiều tuần, buộc khoảng 160.000 người dân thường phải chạy trốn qua biên giới, đây là một trong những cuộc di cư lớn nhất sau cuộc nội chiến diễn ra ở Syria.

TN (Independent) (CL)
Tag: is , peter Kassing , allan henning , giet con tin , tung video , tieu diet is , my phong ten lua , phong ten lua tieu diet is , nha nuoc hoi giao tu xung , tin , bao