U60 làm "cò" lừa "chạy" trường Trung cấp Cảnh sát lĩnh án
Thứ năm, 11/04/2013 16:19

Đã hơn 60 tuổi, Dương Thị Tuyết không "an phận" hưởng tuổi già mà còn lên kế hoạch lừa đảo nhiều người bằng cách hứa xin việc làm, chạy trường...

Mái tóc đã ngả màu bạc, người phụ nữ lại đối mặt với bản án 20 năm tù giam

Mái tóc đã ngả màu bạc, người phụ nữ lại đối mặt với bản án 20 năm tù giam

Ngày 11/4, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án Dương Thị Tuyết (1952, Nghệ An) lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 3 Điều 139 BLHS.

Theo đó, Tuyết không có khả năng xin được việc làm nhưng luôn “nổ” rằng mình quen biết rộng rãi có thể “chạy chọt” được để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tính tới thời điểm bị bắt, Dương Thị Tuyết đã 2 lần nhận tiền với tổng số tiền lên tới 240 triệu đồng. Trong đó, lần một, Tuyết nhận 60 triệu đồng của ông Ngô Gia Thiệu (1962, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) để xin cho con ông Thiệu vào Sở quy hoạch xây dựng Hà Nội. Tuyết nói tổng chi phí xin việc là 100 triệu, gia đình ông Thiệu đã đưa trước cho Tuyết 60 triệu đồng nhưng mãi không thấy Tuyết hồi âm lại, cuối cùng Tuyết đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Lần 2, Tuyết nhận 180 triệu đồng của ông Nguyễn Đình Nghĩa để xin cho con ông Nghĩa vào trường Trung cấp Cảnh sát và chiếm đoạt luôn số tiền này.

Tại phiên xử, Tuyết khai rằng bản thân là giáo viên đã nghỉ hưu không có tiền chi tiêu, bản thân nợ nần nhiều nên đã tìm cách lừa đảo các đối tượng trên. Số tiền chiếm đoạt là 240 triệu đồng Tuyết đã dùng để trả nợ và chi tiêu việc cá nhân.

Ngoai ra, cơ quan công an còn điều tra ra tháng 5/2011, ông Nguyễn Khắc Hùng (1959, Thanh Oai, Hà Nội) đã đưa cho Tuyết 60 triệu đồng để nhờ xin việc cho con vào làm tại Cục tình báo – Bộ Công an và chiếm đoạt số tiền này, Tuyết còn vay của ông Hùng 315 triệu đồng và hiện chưa trả. (Vụ án này được tách riêng bởi liên quan đến dân sự).

Trước đó, Dương Thị Tuyết đã bị TAND TP. Vinh, Nghệ An xử phạt 11 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời hạn tù tính từ ngày 13/10/2011, bị cáo chấp hành hình phạt tù tại phân trại số 1, Trại giam số 6.

Như vậy, trong vòng hai tháng (từ tháng 7 – 8/2011), Dương Thị Tuyết đã 2 lần lừa xin việc cho các gia đình bị hại và chiếm đoạt 240 triệu đồng. Hiện chưa khắc phục hậu quả của vụ án.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cùng 11 năm tù giam của mức án trước, tổng chung của khung hình phạt là 20 năm. Giọt nước mắt muộn màng của người đàn bà tóc đã ngả màu bạc ấy không làm giảm bớt tội lỗi và mức án dành cho mình.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chạy việc , Chạy trường , Lừa đảo , Chiếm đoạt , Xin việc làm , Trung cấp Cảnh sát , Hà Nội , Tuyên án