'Tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines và lấy ngôi đầu bảng A'
Thứ năm, 27/11/2014 08:27

Lần đầu tiên ghi được bàn thắng ở một giải đấu chính thức của ĐT Việt Nam, tiền vệ Vũ Minh Tuấn vô cùng hạnh phúc.

'Tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines và lấy ngôi đầu bảng A'

'Tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines và lấy ngôi đầu bảng A'

- PV: Sau khi Minh Tuấn ghi bàn mở tỷ số ở trận Việt Nam gặp Lào, anh đã chạy như bay về phía HLV Toshiya Miura để ăn mừng, tại sao vậy?

- Vũ Minh Tuấn: Ghi bàn xong, tôi chạy ngay về phía ca-bin huấn luyện để chia vui bởi với tôi, HLV Miura là người thầy rất đáng kính. Lần trước, khi khoác áo ĐT Olympic Việt Nam dự Asiad 17, tôi đã được HLV Miura chỉ bảo rất nhiều và cảm thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp lại sự tin tưởng của thầy. 

- Trước trận đấu với Lào, anh có vẻ rất căng thẳng. Anh có thể nói rõ hơn về điều này?

- Tôi được HLV Miura xếp đá chính ở trận đầu tiên vòng bảng gặp Indonesia, nhưng đó là trận đấu mà tôi cảm thấy mình thi đấu chưa tốt. Chính vì thế tôi cũng cảm thấy có đôi chút áp lực, bản thân tôi cũng buồn và tự hứa với lòng mình cần phải chỉn chu hơn nữa trong dứt điểm. Đến khi ghi bàn vào lưới Lào, mọi thứ như nổ tung trong đầu và tôi cảm giác áp lực tan biến hết.

- Nhiều người nói rằng, anh có động lực rất lớn từ gia đình?

- Tôi sinh ra ở đất Mỏ, cuộc sống gia đình vất vả. Lúc mới lên đội 1 Than.QN, tôi chỉ mong đỡ đần cho gia đình phần nào đó bằng những đồng lương đá bóng. Lúc bước vào AFF Suzuki Cup 2014, mẹ tôi bị bệnh nặng, phải chuyển từ Cẩm Phả lên thành phố Hạ Long để chữa trị. Nghĩ đến mẹ, tôi càng nỗ lực hơn để ghi bàn như món quà giúp mẹ vượt qua được giai đoạn đau đớn về thể xác. Sau trận đấu với Lào, tôi điện thoại về nói chuyện với mẹ và nghe bà cười, tôi cảm thấy đỡ lo lắng và có thêm niềm tin cho chặng đường phía trước.

- ĐT Việt Nam đã giải tỏa tâm lý sau khi thắng Lào, anh nghĩ sao về cơ hội vào bán kết của chúng ta?

- Trận thắng Lào có ý nghĩa rất quan trọng về điểm số cũng như tinh thần với ĐT Việt Nam. Lúc này tôi và các đồng đội cảm thấy rất thoải mái và đang háo hức chờ đợi cuộc đọ sức với Philippines. HLV Miura nói rằng toàn đội sẽ phải nỗ lực có được thành tích tốt nhất vòng bảng. 
Tôi nghĩ Philippines là đối thủ đáng gờm nhưng lối chơi của họ còn rời rạc và phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố cá nhân. Bóng đá hiện đại không thể dựa vào một hay vài nhân tố mà phải là sự tổng hòa của tập thể. Trận vừa qua, do Indonesia yếu về thể lực và mất người vì thẻ đỏ nên Philippines mới thắng đến 4-0.

- Anh dự đoán thế nào về kết cục ở bảng A?

- Philippines đã có vé vào bán kết và tôi nghĩ trận cuối vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 3 điểm để chiếm ngôi đầu bảng A. Tôi và đồng đội sẽ chơi một trận cống hiến để tri ân khán giả. Sẽ thật tuyệt vời nếu NHM đến sân đông hơn nữa vì chúng tôi rất hưng phấn mỗi khi được thi đấu trong bầu không khí cuồng nhiệt.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi!

Vài nét về Vũ Minh Tuấn

- Năm sinh: 1990, tại Quảng Ninh
- Cao: 1,74m; Nặng 60kg
- Vị trí: Tiền vệ tấn công, tiền đạo.

- Sự nghiệp thi đấu

Năm 2003 - nay: Than.QN.
Năm 2013: Khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 27.
Năm 2014 - nay: Khoác áo ĐT Việt Nam, ghi 3 bàn/8 trận.

- Thành tích

Năm 2007: HCĐ giải U17 QG - báo Bóng đá. 
Năm 2012: HCĐ giải U21 QG, HCB giải U21 quốc tế báo Thanh Niên. 
Năm 2013: HCB giải hạng Nhất QG.
Năm 2014: Chơi 19 trận, ghi 9 bàn cho Than.QN tại V-League.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: AFF , vu minh tuan , hlv miura , doi tuyen viet nam , viet nam vs lao , doi tuyen lao , Philippines , AFF CUP 2014 , doi tuyen viet nam , doi tuyen indonesia , tin , bao