Tuyên án tử hình kẻ thủ ác giết cả nhà người yêu
Thứ tư, 08/05/2013 15:17

Sau khi Tòa tuyên án tử hình đối với sát nhân gây ra vụ thảm án giết cả nhà người yêu ở Thái Bình, hàng trăm người dự khán vỗ tay tán thành.

Bị cáo Lê Thanh Đại trước vành móng ngựa.

Bị cáo Lê Thanh Đại trước vành móng ngựa.

Ngày 8/5, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “giết người, cướp tài sản” dã man trên địa bàn TP Thái Bình. Phiên tòa thu hút hàng trăm người dự.

Trước đó, vào hồi 20h30 phút ngày 23/12/2012, tại nhà ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941; địa chỉ 5/14, ngách 9, phố Doãn Khuê, tổ 17, phường Phú Khánh, TP Thái Bình), người dân sau khi phá cửa, đã phát hiện ông Tòa và vợ là Đoàn Thị Cún (SN 1949) cùng con gái Nguyễn Minh Tâm (SN 1980) bị giết hại dã man.

Ông Tòa bị hung thủ dùng chân tủ đập vào đầu và lấy dây thắt cổ nạn nhân chết trên giường ngủ ở tầng một. Vợ ông Tòa và con gái bị chết ở tầng hai. Công an tỉnh cho biết, kẻ thủ ác đã xuống tay man rợ hai mẹ con bà Cún bằng cách thắt cổ và dùng gậy đánh nhiều lần vào đầu, người nạn nhân.

Sau khi giết chết ba người, hung thủ đã cướp một xe máy wave, một máy tính xách tay và hai điện thoại di động, một USB 3G.

Đến 1h ngày 24/12, phòng PC45 Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được kẻ thủ ác là Lê Thanh Đại (SN 1981, thường trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) khi hắn đang ẩn náu tại nhà nghỉ Hưng Thuyết, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ.

Qua đấu tranh ban đầu, Đại khai quá trình phạm tội như sau: Trong những năm thi hành án tại trại giam Ninh Khánh, Bộ Công an, hắn có quen một số đối tượng quê Thái Bình.

Sau khi ra tù, Đại về Thái Bình chơi, hắn đã quen với chị Tâm vào khoảng đầu tháng 11/2012. Sau khi ra tù, Đại thuê nhà trọ tại khu vực cầu Đen, xã Vũ Phú, TP Thái Bình ở cho tới ngày gây án. Được biết, trước đó hai người đã có quan hệ tình cảm với nhau.

Tại phiên tòa, Đại khai đã lên kế hoạch gây án từ trước. Căn cứ lời khai hung thủ và hiện trường nơi xảy ra án mạng, công án đã khám xét nơi Đại thuê trọ đã phát hiện có nhiều bao tải. Đại khai dùng bao tải để đựng xác các nạn nhân rồi phi tang.

Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng công án phát hiện ba hố được đào sẵn (sau này hắn khai là dùng những chiếc bao tải để đựng xác nạn nhân và phi tang ở những chiếc hố đào sẵn ở huyện Vũ Thư).

Xét thấy đây là vụ án đặc biệt ngiêm trọng, cần phải loại bỏ hung thủ khỏi đời sống xã hội, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình bị cáo Lê Thanh Đại về tội “giết người, cướp tài sản”, yêu cầu bồi thường tiền tang, án phí hàng trăm triệu đồng cho gia đình bị hại.

Sau khi Tòa tuyên án, hàng trăm người dự khán vỗ tay tán thành.

Nhandan.org.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Lê Thanh Đại , Thái Bình , Sát thủ