'Tướng cướp' trốn 20 năm không thoát tội giết người
Thứ ba, 13/08/2013 14:00

Tham gia làm pháo, cướp giật, giết người rồi ung dung cưới vợ, sinh 4 người con, đối tượng không ngờ 20 năm sau mình vẫn không thoát tội.

Đối tượng Dũng bị bắt tại cơ quan công an

Đối tượng Dũng bị bắt tại cơ quan công an

Chiều 12/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an Đà Nẵng) cho biết vừa bắt tạm giam đối với hung thủ giết người sau 20 năm trốn lệnh truy nã.

Theo điều tra ban đầu, Trần Quốc Dũng (SN 1963, quê Quảng Trị), những năm 1980, Dũng vào khu vực Nam Ô (Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm pháo nổ rồi tham gia các băng nhóm cướp giật trên các chuyến tàu đường sắt qua địa bàn Đà Nẵng.

Nhiều đối trượng trong băng nhóm này lần lượt bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Riêng Dũng bỏ trốn vào tỉnh Bình Phước sống cùng anh trai với nghề thợ mộc và bị Công an Đà Nẵng phát lệnh truy nã tội cướp giật từ năm 1989.

Năm 1992, trong lúc đánh trả với nhóm thanh niên đến đập phá cơ sở mộc của anh trai, Dũng đã đâm chết một người và bị Công an tỉnh Bình Phước phát lệnh truy nã. Tháng 4/1993, Dũng quay về lại Đà Nẵng và đến năm 2000, đối tượng này ra công an Đà Nẵng đầu thú với tội danh cướp giật và bị kết án 2 năm tù. Sau khi mãn hạn tù, Dũng lập gia đình, có 4 con và sinh sống tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Tuy nhiên, sau thời gian phối hợp Công an tỉnh Bình Phước, lực lượng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Đà Nẵng đã ra lệnh bắt giam đối với Dũng để làm rõ hành vi giết người, trốn lệnh truy nã.

Vtc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Truy nã , Chém người , Sát nhân , Trốn tù , Đà Nẵng , Đập phá , Bỏ trốn , Tướng cướp