Tuổi thơ bất hạnh của bé trai 8 tuổi bị cha ruột đánh thập tử nhất sinh
Thứ ba, 18/03/2014 10:08

Chưa tròn tuổi Lộc lại phải xa cha mẹ khi họ cùng vào tù. Hơn một năm được bố mang về nuôi sau khi ra trại, cậu bé bị cha đánh bằng điếu cày đến hôn mê sâu.

Bé Lộc đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Bé Lộc đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Chiều 17/3, đứng ngoài hành lang phòng cấp cứu Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, bà Doãn Thị Bình rưng rưng khi cháu trai Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) vẫn hôn mê sâu. Bà là chị của mẹ Lộc.

Giọng buồn, bà kể, mẹ Lộc là Doãn Thị Thành, đang mang án 20 năm về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Chị Thành vốn có một đời chồng và 2 con riêng, sau này kết hôn với Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, ngụ Bắc Ninh) thì sinh ra Lộc. Thời gian đầu, cậu bé không được gia đình bên nội thừa nhận vì nghi không phải con cháu của họ.

Lộc ra đời không lâu thì bố vào tù. Hơn một tuổi, mẹ em cũng bị bắt. Theo dặn dò của em gái, bà Bình đưa Lộc về Hà Nội chăm sóc. "Nó là đứa trẻ trầm tính, tự lập. Nó càng lớn càng giống bên nội nên họ cũng bớt gièm pha và dần thừa nhận", bà Bình nói.

Năm 2013, Lợi ra tù và đón con trai về thành phố Bắc Ninh sinh sống. Thời gian sau này ông ta đưa một phụ nữ khác về sống chung. Lộc thường xuyên bị bố đánh đập. Mỗi lần hành hạ con, Lợi đều đóng kín cửa. Hàng xóm vì ngại va chạm với kẻ từng vào tù ra tội nên không dám can ngăn. Sự việc Lợi đánh con chiều 15/3 cũng không ai hay đến khi thấy bé Lộc kêu cứu.

"Tôi nhận được điện thoại từ một số lạ, thông báo cháu Lộc bị ngã đang cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức nên vội vã vào thăm. Nhìn cháu mê man và nghe bác sĩ tiên lượng tình trạng rất xấu, ruột tôi đau như cắt", bà Bình nghẹn lời.

Theo ông Phạm Văn Nam, Trưởng khu phố Nhà Chung, phường Tràng Tiền, thành phố Bắc Ninh - nơi cha con Lộc sống - cho biết, chiều hôm đó nhiều người nghe tiếng kêu la thất thanh, chạy đến nơi thì phát hiện cháu Lộc đã bất tỉnh, máu chảy khắp người. Sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, bé nhanh chóng được chuyển lên tuyến trên do tình trạng nguy kịch.

Nhiều hàng xóm cho hay, đây là lần Lộc bị cha đánh nặng nhất. Gần một tháng trước, cháu phải khâu 5 mũi ở vùng mắt. Ngoài ra, trong khoảng hơn một năm về ở với bố, Lộc nhiều lần được người dân khu phố đưa vào trạm xá phường Tràng Tiền cứu chữa. “Lợi rất hung hãn, nhiều lần đi tù, nên không ai dám tố cáo anh ta”, một người dân cho biết.

Sau khi đánh con bất tỉnh, Lợi bỏ trốn đến ngày 17/3 bị bắt khi đang ở nhà người quen. Khai với cảnh sát, ông này cho biết đã đánh Lộc bằng điếu cày.

Trao đổi với PV, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho hay, khi nhập viện, bác sĩ tiên lượng tình trạng của bé xấu, khó qua khỏi với vết thương vỡ thùy trái, phải, đỉnh chẩm. Sau hai ngày cấp cứu nạn nhân vẫn hôn mê sâu. Đến giờ đồng tử hai bên của bé đã giãn hết, quanh mắt phải và trán tụ máu đậm. Ngoài ra, vùng ngực và chân tay của bé trai cũng tím tái, sưng nề.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đánh đập con đẻ , Bạo hành con đẻ , Hành hạ con cái , Bạo hành trẻ em , Bạo lực gia đình , Tra tấn trẻ em