Từ vụ Châu Việt Cường - Scandal và lối sống buông thả đến trâng tráo
Thứ sáu, 06/04/2012 08:25

Những thông tin liên quan đến vụ lùm xùm của Ngô Kiến Huy và mới đây là việc ca sĩ Châu Việt Cường bị tố hãm hiếp người hâm mộ phần nào phản ánh lối sống buông thả của một phần showbiz Việt.

Từ những “ngôi sao” đình đám..

Những ngày qua, thông tin Ngô Kiến Huy có con ngoài ý muốn đang là đề tài sôi sục ở mọi diễn đàn của giới trẻ.

Mọi chuyện khởi nguồn từ trang cá nhân của ca sĩ Thanh Thảo khi cô đều đặn “khoe” những tấm hình cậu bé Jacky mà theo như sự thừa nhận chính thức của cả hai bên là Ngô Kiến Huy và Thanh Thảo thì Jacky là con của “chàng Bắp” với em gái Thanh Thảo là ca sĩ Thụy Anh.

Đành rằng, mạng xã hội tuy được xem là “trang cá nhân” nhưng khi đã để mọi thông tin từ nó thành public thì nó sẽ không còn giữ đúng bản chất là trang cá nhân của riêng ai nữa mà ở đó, mọi phát ngôn, mọi hình ảnh đều thu hút sự chú ý của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người, đặc biệt là với những trang xã hội của những người nổi tiếng.

Quan trọng hơn, dù thế nào, người làm chủ trang cá nhân ấy cũng có phần nào chịu trách nhiệm với những thông tin mà mình cung cấp.

Với riêng ca sĩ Thanh Thảo, đây không phải lần đầu tiên khi những gì chị đưa lên mạng xã hội đều được sử dụng làm “bằng chứng” đối chiếu thông tin, vì thế, nếu như Thanh Thảo ý thức được “danh tính, thân phận” thực sự của cháu trai mình - người mà cô luôn ra sức bảo vệ và không ngớt dành cho những yêu thương - sẽ trở thành tâm điểm dư luận khi được (bị) phát hiện như hôm nay thì hẳn rằng mọi chuyện sẽ khác.

Bên cạnh luồng dư luận lên án Thanh Thảo rằng cô cố tình “giăng bẫy” truyền thông để thay cô “hạ bệ” Ngô Kiến Huy thì sự hành xử cùng những phát ngôn thiếu suy nghĩ, nông cạn và có phần tàn nhẫn của Ngô Kiến Huy trên báo chí lại chính là cái tát mà chính anh dành cho anh.

Bài báo đầu tiên (được cho là) Ngô Kiến Huy lên tiếng trả lời phỏng vấn về “nghi án” trong đó anh dành nhiều lời lẽ chứa đựng sự yêu thương dành cho con trai thì trên một trang báo mạng khác ngay hôm sau, Ngô Kiến Huy phủ nhận rằng mình chưa từng trả lời phỏng vấn.

Anh đưa ra “lý lẽ” riêng là “mới nhận được kết quả xét nghiệm ADN ngày 27.3” nên trước đó anh không chắc bé Jacky là con trai mình.

Chính sự thiếu trách nhiệm, vô tâm, vô tình trong lời nói “chính thức” của Ngô Kiến Huy đã ngang bằng với việc chính tay anh xóa sạch mọi cố gắng và thành công của mình những năm qua.

Dư luận đi từ hết bức xúc này sang phẫn nộ kia, và gần như tất cả mọi người đều đưa ra lời khuyên rằng cả phía Thanh Thảo lẫn phía Ngô Kiến Huy đều nên im lặng nếu thực sự muốn Jacky được bình yên, mọi người cũng không quên “gửi gắm” đến Ngô Kiến Huy những lời chỉ trích, lên án và thất vọng.

Đến những “nghệ sĩ” kém danh

Cùng thời điểm nổ ra sự việc liên quan đến Ngô Kiến Huy là thông tin ca sĩ Châu Việt Cường  bị fan 17 tuổi tố rằng cô bị anh ca sĩ này hiếp dâm hai lần trong cùng một ngày. Cũng phải nói thêm là Châu Việt Cường là một ca sĩ tuy không còn trẻ và chỉ hát ở những chương trình không gây tiếng vang. Tuy nhiên, trả lời báo chí, anh ca sĩ này “thản nhiên” cho rằng anh không cưỡng hiếp cô nữ sinh mà do cả hai bên tự nguyện.

Với câu trả lời thiếu trách nhiệm, "mất nhân tính" như thế, dư luận, đặc biệt những người mang danh ca sĩ, đều cảm thấy bức bối khi bị một "ca sĩ" vô danh làm hoen ố hình ảnh chung của họ.

“Ca sĩ” Châu Việt Cường còn “trắng trợn” khi kể rằng, sau khi quan hệ xong với cô nữ sinh, anh còn cho cô bé 500 ngàn đồng để tự đi xe ôm tìm lại đoàn tham quan của trường.

“Tôi là người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ lắm, nhưng tôi đâu có ngủ với nhiều người. Tôi phải chọn ai thích thì tôi mới ngủ chứ tôi không phải là bạ ai cũng ngủ. Nếu tôi nảy sinh ý định mà cô ấy không thích thì tôi đâu có ngủ. Có người nhắn tin là em chỉ cần ngủ với anh một lần thôi là mãn nguyện lắm rồi”.

Châu Việt Cường không hề cảm thấy hối hận về hành động của mình mà ngược lại, anh còn trâng tráo khoe các “thành tích” với báo chí như thế.

Có thể nói, đó là những giọng điệu chợ búa và bỉ ổi, không xứng đáng với tư cách của một người đàn ông đàng hoàng chứ chưa nói đến là một “ca sĩ” hay “nghệ sĩ” - thuộc nhóm “người của công chúng”.

Nhắc đến Châu Việt Cường, nhiều người cũng nghĩ đến trường hợp một ca sĩ “có tuổi mà chẳng mấy biết tên” trong sự việc xảy ra cách đây 3 năm - Jinny Nguyễn (tên thật là Nguyễn Chí Cảnh). Anh này đã thực hiện hành vi giao cấu với một cô bé 14 tuổi cũng là một người hâm mộ tìm đến nhà anh xin chữ ký sau buổi diễn.

"Tên tuổi” của anh chàng này sẽ chẳng mấy ai biết đến nếu như thời điểm đó, dư luận không ngừng “ném đá” vào một ca sĩ tên tuổi là Jimmii Nguyễn, mà báo chí hay viết là Jimmy Nguyễn nên dẫn đến hiểu lầm.

Scandal - vốn là từ ngữ mà không người nghệ sĩ làm nghề chân chính nào muốn dính líu tới nhưng bất kể ai, khi đã chấp nhận đi theo con đường nghệ thuật, trở thành người của công chúng đều rất khó tránh phải. Với tư cách đạo đức của mỗi người, cách xử trí các scandal cũng dẫn đến hiệu quả - hậu quả khác nhau và thường, hậu quả thế nào lại rất khó lường!

Như một điều hiển nhiên, giờ đây, scandal trong showbiz Việt đã không còn quá xa lạ với công chúng. Bên cạnh những scandal mà dư luận có thể nhanh chóng bỏ qua thì cũng có những vụ lùm xùm khiến khán giả cảm thấy “chướng tai gai mắt”. Tuy nhiên, qua những lùm xùm đang ầm ỹ thời gian này hay được liệt kê ở trên cũng phản ánh phần nào lối sống buông thả của cái gọi là “nghệ-sĩ” trong showbiz Việt!

Dân Việt
Tag: Châu Việt Cường , Ca sĩ Châu Việt Cường bị tố hãm hiếp , Ca sĩ Châu Việt Cường hiếp nữ sinh , Ngô Kiến Huy , Showbiz Việt