Tử hình kẻ giết chủ nợ rồi ném thi thể xuống sông phi tang
Thứ hai, 13/01/2020 22:44

Khất nợ không được, Cao Văn Càng đã ra tay giết chủ nợ, cướp tài sản rồi chở thi thể nạn nhân ra sông phi tang và dựng hiện trường giả.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 13/1, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Văn Càng (SN 1997; ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) mức án tử hình về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Nạn nhân trong vụ án này là chị Cái Thị Thùy Nhi (SN 1987; ngụ xã Phi Thông, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Theo cáo trạng, trước đây Càng và chị Nhi quen biết nhau trong thời gian làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở khu lấn biển tại TP Rạch Giá. Vào khoảng tháng 7/2018, Càng đã vay của chị Nhi số tiền 7 triệu đồng. Theo thỏa thuận giữa đôi bên thì Càng phải đóng lãi 70.000 đồng/ngày nhưng thanh niên này nhiều lần trễ hẹn.

Hồ sơ điều tra - Tử hình kẻ giết chủ nợ rồi ném thi thể xuống sông phi tang

Cao Văn Càng tại tòa.

Sáng 18/10/2018, chị Nhi gọi điện thoại yêu cầu Càng phải trả cả lãi lẫn gốc với tổng số tiền 8 triệu đồng. Càng hứa sẽ trả hết số tiền này cho chị Nhi vì lúc này bản thân đang ở trong quê. Đến khoảng 14h15 cùng ngày, chị Nhi tìm gặp Càng tại nhà trọ thuộc khu phố 3, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá. Tại đây, Càng năn nỉ xin được trả trước 2 triệu đồng nhưng chị Nhi không đồng ý và dọa sẽ gọi điện thoại cho người nhà của thanh niên này để đòi nợ. Tức giận, Càng dùng dây thắt lưng siết cổ chủ nợ cho đến chết rồi lấy hết tài sản của nạn nhân với tổng trị giá hơn 96 triệu đồng.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, sau khi giết, cướp tài sản của chị Nhi, Càng dùng nệm, băng keo quấn xác lại, sau đó nhắn tin cho bạn là Lê Nhựt Triều nói là đến phụ giúp dọn nhà. Khi Triều đến, Càng nhờ Triều chở đồ đến một nhà trọ trên địa bàn TP Rạch Giá (Kiên Giang) để gửi.

Càng kêu Triều ngồi sẵn trên xe, còn Càng vào phòng ôm cái nệm đã quấn xác chị Nhi ra xe, sau đó ngồi phía sau, rồi kêu Triều chạy đi tìm chỗ ném bỏ. Do Triều không biết Càng giết người, cướp tài sản nên điều khiển chở Càng đến cầu Rạch Giá 2 (trên đường Xuyên Á), thuộc phường Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Khi đến gần giữa cầu, Càng kêu Triều dừng lại và ném xác chị Nhị xuống sông để phi tang. Sau đó Càng quay lại nhà trọ lấy xe của chị Nhi chạy về cầu Rạch Giá 2, bỏ xe trên lề đường để dựng hiện trường giả.

Liên quan đến vụ việc trên, theo VTC, số vàng cướp được, Càng bán ở nhiều nơi được hơn 63 triệu đồng, dành trả nợ và tiêu xài hết. Riêng chiếc điện thoại của nạn nhân, Càng gửi tại phòng trọ của một người bạn.

Chiều 24/10/2018, người dân phát hiện xác chị Nhi trôi vào bờ đê biển thuộc phường Vĩnh Quang (TP. Rạch Giá) và trình báo công an. Ngày 28/10/2018, Càng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tu-hinh-ke-giet-chu-no-roi-nem-thi-the-xuong-song-phi-tang-a462830.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tu-hinh-ke-giet-chu-no-roi-nem-thi-the-xuong-song-phi-tang-a462830.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: giết chủ nợ , ném thi thể xuống sông phi tang , tin pháp luật