Tử hình kẻ giết bé gái để giành chỗ đậu xe
Thứ tư, 25/09/2013 14:56

Một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tử hình người đàn ông giết chết bé gái 2 tuổi tại bãi đậu xe ở Bắc Kinh xảy ra vào hồi cuối tháng 7.

Bị cáo Han Lei tại tòa

Bị cáo Han Lei tại tòa

Han Lei, 39 tuổi đã kéo bé gái ra khỏi chiếc xe nôi và ném em xuống đất sau khi mẹ nạn nhân từ chối nhường đường vào để đậu xe ô tô. Vụ việc kinh hoàng từng gây phẫn nộ dư luận nước này hồi tháng Bảy. Hắn đã bị bắt trong quá trình bỏ trốn. Do thương tích nghiêm trọng, bé gái đã chết sau vài ngày điều trị.

Tại tòa, bị cáo khai rằng hành vi giết chết bé gái là không chủ ý. Y đổ lỗi do say rượu và nghĩ rằng trong xe đẩy chứa giỏ mua hàng. “Bị cáo không biết có đứa trẻ sơ sinh bên trong”, Han khai trước tòa.

Han lĩnh án tử hình vào sáng ngày 25/9

Vụ việc trên đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt ở Trung Quốc. Cư dân mạng đã bày tỏ sự tức giận trước hành vi tàn bạo của người tài xế trên.

Phiên tòa xét xử Han bắt đầu vào ngày 16/9 tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 thành phố Bắc Kinh. Tân Hoa Xã đưa tin các công tố viên đã đề nghị án tử hình cho gã tài xế sát nhân. Quá trình điều tra của cảnh sát cho hay Han mới được trả tự do. Hắn từng đánh đập một người phụ nữ trong cuộc ẩu đả ở huyện Đại Hưng, thành phố Bắc Kinh.

Gia đình bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại số tiền 2,73 triệu Nhân dân tệ (khoảng 443.513 USD).

Ngoài ra, đối tượng Li Ming, kẻ đã chở Han bỏ trốn khỏi hiện trường hiện cũng đang đối mặt với việc bị khởi tố.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người , Ném bé gái xuống đất , Trung Quốc , Sát nhân , Bắc Kinh , Tài xế , Đậu xe