Tử hình bố ném đá con gái đến chết ở Pakistan
Thứ năm, 20/11/2014 14:02

4 bị cáo tham gia vào vụ sát hại dã man cô gái mang thai ngay trên đường phố phải nhận án tử hình.

Ảnh nạn nhân bị người thân ném đá đến chết trên đường phố

Ảnh nạn nhân bị người thân ném đá đến chết trên đường phố

Ngày 19/11, tòa án tối cao Pakistan đã kết án tử hình đối với 4 đối tượng đã ném đá đến chết một phụ nữ mang thai, trong đó có cả bố đẻ và anh trai của nạn nhân.

Gia đình và người thân của cô gái 25 tuổi này tấn công cô vì cô đã kết hôn và mang thai mà không được sự đồng ý của họ. Cô gái Farzana Iqbal bị sát hại dã man hồi tháng Năm vừa qua bằng hình thức ném đá đến chết và làm dấy lên làn sóng phản đối bạo lực đối với phụ nữ trong dư luận Pakistan.

Bố đẻ, anh trai, chú ruột và một người họ hàng khác của Farzana đã tham gia tích cực vào vụ giết người này, và cả 4 bị cáo đều bị tòa án tối cao Pakistan kết án tử hình kèm mức phạt 1000 USD. Một người bác của nạn nhân bị kết án 10 năm tù và cũng bị phạt 1000 USD.

Trong thời gian gần đây, Pakistan bắt đầu thực hiện chính sách giảm án tử hình, đồng nghĩa với việc những người bị kết án tử hình trên thực tế chỉ phải chịu án chung thân.

Ở Pakistan, rất nhiều phụ nữ đã bị sát hại vì bị coi là xem thường truyền thống và phong tục xã hội, trong đó rất nhiều vụ án mạng liên quan đến những cuộc hôn nhân sắp đặt.

Vụ việc của Farzana khiến dư luận Pakistan sôi sục vì nó diễn ra ngay trên một con phố đông đúc ở trước tòa án tỉnh, nơi nạn nhân đến để nhờ nhà chức trách bảo vệ. Gia đình cô gái đã dùng gạch đá tấn công cô đến chết, trong khi người chồng van xin cảnh sát ở gần đó đến can thiệp nhưng không ai quan tâm.

co-gai-bi-bo-nem-da-chet1

Cô gái bị ném đá đến chết trên đường phố nhưng không ai can thiệp

Sau này, người chồng của Farzana thú nhận rằng anh ta đã sát hại người vợ đầu để có thể kết hôn với cô. Anh ta đã không bị trừng phạt sau khi được con trai tha thứ. Theo luật của Pakistan, người thân của một phụ nữ có thể tha thứ cho kẻ đã sát hại cô.

Chính quy định trong luật pháp này đã giúp rất nhiều kẻ giết người thoát tội mà không bị trừng phạt vì được người thân của nạn nhân tha thứ, đặc biệt là trong những vụ giết người “vì danh dự” vốn rất phổ biến ở Pakistan.

Năm 2013, đã có khoảng 869 vụ giết người “vì danh dự” được báo chí Pakistan đưa tin, nhưng con số trong thực tế có thể cao hơn rất nhiều lần.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: co gai bi nguoi than nem da , bi nguoi than giet chet , bo giet con , giet nguoi , giet nguoi o Pakistan , tin , bao