Truy tìm kẻ xấu phá nát hàng trăm ngôi mộ trong một đêm ở Hải Phòng
Thứ ba, 07/04/2015 13:16

Chỉ trong một đêm, kẻ xấu đã phá hoại hàng trăm ngôi mộ ở nghĩa trang nhân dân Kha Lâm, Kiến An, Hải Phòng. Vụ việc này khiến cho dư luận vô cùng phẫn nộ.

Truy tìm kẻ xấu phá hoại hàng trăm ngôi mộ trong một đêm

Truy tìm kẻ xấu phá hoại hàng trăm ngôi mộ trong một đêm

Chỉ trong một đêm ngày 3/4/2015, hàng trăm bát hương trên các ngôi mộ ở nghĩa trang nhân dân Kha Lâm bị đập vỡ. Số ít ngôi mộ còn lại do nằm sát đường đi nên không bị kẻ xấu phá hoại. Sự việc được phát hiện khi người dân đi tảo mộ vào Tết thanh minh vào 4-5/4/2015. Ngay sau đó, người dân đã trình báo lên công an về vụ việc.

phá mộ ở hải phòng

Hàng trăm bát hương trên các ngôi mộ thuộc nghĩa trang Kha Lâm bị kẻ xấu đập vỡ (Nguồn ảnh: Zing)

phá mộ ở hải phòng

Nhiều ngôi mộ đã không còn bát hương (Nguồn ảnh: Báo giao thông)

Khu nghĩa trang nhân dân Kha Lâm rộng gần chục ha có khoảng 1000 ngôi mộ năm giữa cánh đồng, cách xa khu dân cư. Phía ngoài là con đường nối sang quận Dương Kinh. Những quản trang ở đây cho biết, họ chỉ kiểm tra vào ban ngày, còn đêm thì không ai vào, trừ người nghiện. Cổng nghĩa trang không có hàng rào che chắn, mọi người đều có thể tự do ra vào.

Ban đầu, nhiều người đi tảo mộ cho rằng mộ phần của gia đình có động hay vấn đề tâm linh gì đó. Nhưng nhìn sang những ngôi mộ xung quanh thì họ đều thấy có chung cảnh ngộ. Sự việc khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh. Ngay sau đó, mọi người đã phải mua bát hương khác để thay mới cho các phần mộ.

phá mộ ở hải phòng

Người dân bức xúc về vụ việc đập phá bát hương trong nghĩa trang

Điều đặc biệt là kẻ xấu chỉ đập vỡ bát hương ở các phần mộ còn nhiều đồ thờ khác như con hạc, lọ hoa, đĩa bày hoa quả… vẫn nguyên vẹn.

phá mộ ở hải phòng

Chỉ có bát hương bị đập vỡ, các vật thờ bằng sứ khác vẫn nguyên lành

phá mộ ở hải phòng

Hiện công an phường Nam Sơn cùng với công an quận Kiến An đang thu thập các chứng cứ và tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm kẻ xấu phá hoại mộ. Đồng thời, công an cũng đã cử người canh gác suốt đêm tại khu vực nghĩa trang này để tránh trường hợp kẻ xấu đến phá hoại lần hai.

Thu Trang TH (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: phá mộ , phá mộ ở hải phòng , kẻ xấu phá mộ , kẻ xấu đập bát hương , phá hoại mồ mả