Trường Sơn vô địch giải cờ vua vòng loại World cup
Thứ sáu, 01/02/2013 07:25

Giải cờ vua khu vực 3.3 - vòng loại World cup vừa diễn ra tại Phillipines.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Kết quả hai kỳ thủ Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Thị Thanh An đều đã xuất sắc giành chức vô địch.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch 3.3, hai ngôi vô địch nam, nữ đều thuộc về hai kỳ thủ Việt Nam. Đây có thể coi là một bất ngờ so với dự đoán ban đầu tuy nhiên khi bước vào giải, cả hai kỳ thủ của Việt Nam đã thi đấu một cách xuất sắc.

Trong khi Trường Sơn đã kết thúc giải với 7.5 điểm qua 6 ván thắng 3 ván hòa để đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng; thì bảng nữ, Thanh An sau khi thủ hòa Hoàng Bảo Trâm ở ván đấu thứ 8 chắc chắn vô địch trước một vòng đấu khi hơn tốp kỳ thủ nhóm 2 là Hoàng Bảo Trâm, Phạm Lê Thảo Nguyên tới 1.5 điểm. Do vậy, mặc dù thua cuộc ở ván cuối cùng, Thanh An cũng đã giành chức vô địch với 6.5 điểm và giành tấm vé duy nhất của bảng nữ dự World Cup Cờ vua 2013 diễn ra vào tháng 8 tới đây tại thành phố Tromso (Na Uy).

Cũng ở bảng nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên vươn lên vị trí thứ tư nhờ chiến thắng trước Monica Chelsie Sihite (Indonesia), đạt 6 điểm. Như Ý với 5 điểm, xếp hạng 5 trong khi Bảo Trâm cũng có 5 điểm nhưng chỉ xếp thứ 8. Mai Hưng xếp hạng 10 với 5,5 điểm.

Trong khi đó, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm hiện tại đã trải qua 7 ván đấu tại Giải Tradewise Gibraltar 2013 (Anh) với việc xếp vị trí thứ 2.

Báo Thể Thao Việt Nam

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cờ Vua , Giải cờ vua khu vực 3.3 , Giải cờ vua vòng loại world cup , Trường Sơn , Thanh An , Thể thao