Trước vòng 4 Super League: Guồng quay trở lại
Thứ năm, 02/02/2012 09:13

Sau kỳ nghỉ Tết vui vẻ bên gia đình, các cầu thủ bắt đầu trở lại với guồng quay cùng trái bóng. Hầu hết các CLB đều bước vào tập luyện từ đầu tuần này để chuẩn bị cho vòng 4 Super League.

Trước khi nghỉ Tết, các HLV khi được hỏi đa số đều rất lo lắng bởi với thời gian xả trại hơn 1 tuần, không có ai quản lý lại rủng rỉnh tiền thưởng Tết, các cầu thủ sẽ chơi tới bến.

Thở phào nhẹ nhõm

Sa sút phong độ chỉ là chuyện nhỏ bởi năm nào cũng vậy, hiếm cầu thủ nào dịp Tết lại bỏ mặc vui chơi để ra sân tập luyện hàng ngày. Đáng lo nhất vẫn là những trò tiêu khiển của các cầu thủ ở các quán Bar, từ đó cũng dẫn đến những vụ xô xát, ẩu đả nhau dẫn đến chấn thương. Sự lo lắng của các HLV không thừa bởi trong quá khứ, rất nhiều vụ việc đánh nhau liên quan đến các cầu thủ trong dịp Tết.

Tài Em (10-N.SG) trong trận gặp Ninh Bình - Ảnh: DƯ HẢI

HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB) cho biết: “dịp nghỉ Tết chúng tôi không thể quản lý được cầu thủ của mình. Các cầu thủ nội có vợ con, gia đình không đáng lo. Sợ nhất là mấy cầu thủ Tây, họ thường không về nước mà chủ yếu tụ tập với nhau đi du lịch hay vào quán Bar chơi thâu đêm suốt sáng”. Không chỉ có V.NB mà hầu hết các CLB có những cầu thủ ngoại đều lo ngay ngáy dịp Tết.

Rất may là sau Tết, đã không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra khiến các HLV đều thở phào nhẹ nhõm. HLV Thành Vinh của Hà Nội cho biết: “Các cầu thủ giờ cũng chuyên nghiệp hơn nên họ ý thức được việc phải giữ gìn để còn thi đấu”. Giờ là lúc các đội bóng yêu cầu các cầu thủ quên nhanh đi kỳ nghỉ để bước vào tập luyện nghiêm túc, lấy lại phong độ một cách nhanh nhất.

Năm mới, sức sống mới

Không đến nỗi háo hức nhưng nhìn chung, đa số các đội đều bước vào tập luyện rất tích cực để hướng tới những kết quả tốt phía trước. Với 8 đội tham dự vòng tứ kết cúp QG, đa số đều phải tập luyện từ những ngày mùng 3, mùng 4 Tết. Sự quyết liệt và hấp dẫn đều được thể hiện rõ ở những cặp đấu tứ kết vừa qua, cho thấy sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của các đội. Với những đội không phải đá cúp QG, lịch tập trung muộn hơn nhưng hầu hết đều đã tập luyện ngay từ đầu tuần. Thậm chí, những đội như V.HP, B.BD, K.KH còn tập luyện từ rất sớm, chỉ ưu tiên cho các cầu thủ ở xa. Trong số này, đội bóng đất Cảng có không khí khác hẳn các ngày thường khi bắt đầu từ sau Tết, HLV Lê Thụy Hải sẽ chính thức dẫn dắt.

Không ai muốn gây ấn tượng xấu với thầy mới, nhất là với HLV Lê Thụy Hải, vì có thể mất vị trí như chơi, nên các thành viên V.HP đều cố gắng đảm bảo thể lực để thể hiện mình trong buổi tập đầu xuân. Có rất nhiều việc phải làm nhưng dịp đầu năm, HLV Thụy Hải chủ yếu cho các học trò tập luyện với không khí vui vẻ, cởi mở. Có một khó khăn với những đội bóng làm khách tại vòng này, khi các cầu thủ ở xa phải di chuyển nhiều. Chẳng hạn như CLB Kiên Giang sau khi hội quân đá cúp QG, sẽ phải chuẩn bị hành quân ra Bắc để gặp HN T&T trên sân Hàng Đẫy.

Tương tự là CLB Hà Nội, đến ngày hôm qua một số cầu thủ ở xa vẫn chưa lên kịp nhưng ngay giữa tuần, sẽ phải hành quân vào gặp B.BD trên sân Gò Đậu. Nghỉ Tết lâu, di chuyển nhiều đang là bài toán khó với nhiều đội bóng. Thế nhưng, hầu hết các đội đều tạo điều kiện cho các cầu thủ được nghỉ ngơi, bên cạnh những lời chúc Tết, lì xì và treo thưởng trận khai xuân, nên không khí ở các đội rất vui vẻ dịp đầu năm.

Hôm qua, Ban Kỷ luật VFF đã họp để giải quyết những sự cố tại vòng tứ kết Cúp QG.

Ban Kỷ luật từ chối tiết lộ thông tin với báo chí. Nhưng theo nguồn tin riêng của Thể Thao, sân Thống Nhất sẽ bị treo sân 1 trận, cụ thể trận đấu cuối tuần này giữa SG.FC và V.HP không có khán giả. Trong khi đó, cầu thủ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa bị treo giò 2 trận vì phản ứng khán giả.

Báo Thể thao TPHCM
Tag: VPF , VFF , Super League , HA.GL , SHB.ĐN , HN.T&T , CLB Hà Nội