Trước vòng 34 Ligue 1: PSG vỡ mộng xưng bá?
Thứ sáu, 27/04/2012 10:37

Mọi chú ý của lượt trận này dồn cả vào hai cặp đấu Toulouse - Montpellier và Lille - PSG. Đây là những cuộc đối đầu mang tính chất bước ngoặt tới nhà vô địch tương lai của bóng đá Pháp mùa 2011/12.

Lyon là đội duy nhất không đá vòng này vì phải tham dự trận chung kết Cúp QG Pháp với đội nghiệp dư Quevilly rạng sáng 29/4 tới. Vì thế, mọi chú ý của lượt trận này dồn cả vào hai cặp đấu Toulouse - Montpellier và Lille - PSG. Đây là những cuộc đối đầu mang tính chất bước ngoặt tới nhà vô địch tương lai của bóng đá Pháp mùa 2011/12. Không dễ dàng gì để cả Montpellier lẫn PSG kiếm được dù chỉ một điểm khiêm tốn khi xa nhà, đồng thời phải chạm trán những đối thủ rất mạnh.

PSG sẽ có chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch?

Vẫn nuôi hy vọng cho cuộc đua vô địch, nên Lille sẽ tận dụng tối đa cơ hội được chơi trên sân nhà để thu hẹp khoảng cách với PSG. Có thể sẽ vắng mặt vài trụ cột như Debuchy và Mavuba vì chấn thương, nhưng Lille vẫn có đủ các vũ khí quan trọng nhất (Hazard, Joe Cole, Roux, Pedretti) để khiến gã nhà giàu thành Paris phải ngã ngựa. Thực tế cho thấy, ĐKVĐ có phong độ ổn định hơn PSG rất nhiều. Hơn nữa, với tâm lý thoải mái (xác định rõ không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1), thầy trò HLV Rudi Garcia càng trở nên đáng sợ.

Trong trường hợp chiến thắng ở trận cầu 6 điểm này, Lille hoàn toàn thắp sáng cơ hội vô địch, hoặc chí ít cũng là ngôi á quân. Về phần mình, PSG vừa có chiến thắng vang dội 6-1 trước Sochaux và đang rất muốn hạ gục Lille để có thể chiếm lại ngôi đầu từ tay Montpellier (nếu đội này để thua tại Toulouse). Từng thua kém rất nhiều về hiệu số bàn thắng thua, nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã gần cân bằng được chỉ số phụ này (+28, so với +29 của Montpellier) và có thể vượt lên ở một vài vòng đấu tới.

Khó khăn đang chờ đón PSG ở phía trước. Nhưng nếu vượt qua được Lille cuối tuần này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ có lợi thế rất lớn để chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Bongdaplus
Tag: Lille , Montpellier , Paris Saint-Germain , Toulouse , PSG , Ligue 1