Trước lễ công bố 3 ƯCV rút gọn QBV FIFA 2012: Messi + Ronaldo + …
Thứ năm, 29/11/2012 14:37

Hôm nay, FIFA và France Football sẽ công bố danh sách rút gọn 3 ƯCV cho danh hiệu QBV FIFA 2012 từ 29 cái tên trước đó.

Bộ ba Messi, Iniesta và Ronaldo sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau cho danh hiệu QBV FIFA

Bộ ba Messi, Iniesta và Ronaldo sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau cho danh hiệu QBV FIFA

Ngày 29/10/2012, FIFA cùng tạp chí France Football đã công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu QBV FIFA 2012 bao gồm: Sergio Aguero, Xabi Alonso, Mario Balotelli, Karim Benzema, Gianluigi Buffon, Sergio Busquets, Iker Casillas, Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Radamel Falcao, Zlatan Ibrahimovic, Andres Iniesta, Lionel Messi, Manuel Neuer, Neymar, Mesut Ozil, Gerard Pique, Andrea Pirlo, Sergio Ramos, Wayne Rooney, Yaya Toure, Robin van Persie, Xavi.

Theo nguyên tắc, sẽ có 3 ứng viên được lựa chọn tham dự vòng bầu chọn cuối cùng. Xét một cách tổng thể, gần như chắc chắn tới 99,9% hai cái tên Lionel Messi và Ronaldo sẽ có mặt ở vòng chung kết. Năm 2012 là một năm thi đấu xuất thần của Messi với 82 bàn thắng cho cả CLB và ĐTQG, vượt qua kỷ lục của Vua bóng đá Pele lập năm 1959 và chỉ kém 3 bàn so với kỷ lục của “Kẻ dội bom” Gerd Muller lập năm 1972.

Trong khi đó, tuy không có được số bàn thắng khủng khiếp như Messi nhưng Ronaldo lại là nhân tố chủ chốt đưa Real vượt qua Barca tại La Liga sau 4 năm sống dưới ách thống trị của người Catalan. Tính riêng tại La Liga mùa trước, Ronaldo cũng đã có tới 40 bàn thắng và chỉ kém mỗi Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giầy Vàng châu Âu.

Ngoài Messi và Ronaldo, Iniesta là cái tên có lợi thế nhất trong cuộc đua vào tốp 3. Iniesta là một trong những mắt xích quan trọng đưa ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch Euro 2012. Mới đây, tiền vệ nhỏ con này cũng đã vinh dự nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012. Người đồng đội của Ini tại ĐT Tây Ban Nha là Iker Casillas và đội trưởng ĐT Ý, Andrea Pirlo cũng là những đối thủ khá nặng ký bởi những đóng góp to lớn trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB.

Được biết, FIFA và France Football sẽ chính thức công bố 3 cái tên lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng trong một buổi lẽ được tổ chức vào khoảng 18h hôm nay (giờ VN). Năm ngoái, Messi, Iniesta và Xavi là những người được lựa chọn, Messi là người chiến thắng cuối cùng.

Giang Linh (TH)
Tag: Quả bóng vàng , QBV FIFA , Messi , Ronaldo , Iniesta , Bóng đá