Trước đại chiến M.U - Liverpool: Tại sao Sir Alex nói nhiều?
Chủ nhật, 13/01/2013 17:10

Sir Alex (M.U) đã không ngần ngại bày tỏ thái độ coi thường Liverpool, cho tới bây giờ vẫn được xem là đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Anh.

Sir Alex Ferguson thường hay sử dụng đòn tâm lý chiến

Sir Alex Ferguson thường hay sử dụng đòn tâm lý chiến

"Tôi không biết họ (Liverpool) đang ở đâu trên bảng xếp hạng. Tôi chỉ biết khi được người ta nhắc điều đó trên truyền hình. Đã từ lâu, tôi không quan tâm tới vị trí của Liverpool", Sir Alex nói với giọng điệu khá mỉa mai trong buổi họp báo hướng tới trận đấu giữa hai đội tối nay. "Tôi chỉ quan tâm tới Man City. Đó là đội bóng đang đứng ngay sau chúng tôi, có thể đe dọa trực tiếp vị trí của chúng tôi".

Nói một cách khách quan nhất, Sir Alex có lý do để không cần phải quan tâm xem Liverpool đang đứng ở đâu trên BXH. Tại sao ông phải quan tâm tới một đội bóng đang kém M.U của mình tới 21 điểm, và từ sau mùa giải "đỉnh cao" 2008-09 (đứng thứ 2 chung cuộc) vẫn chưa một lần mon men tới gần tốp 4, chưa nói tới số 1? Tại sao ông lại phải quan tâm tới một đội bóng chơi ở Europa League, trong khi phía trước ông là cuộc đối đầu đỉnh cao với Real Madrid ở Champions League? Tại sao ông phải quan tâm tới một đội bóng không có những cầu thủ trong kế hoạch tăng cường lực lượng của ông? Quan tâm tới Liverpool, thà ông quan tâm tới Everton hay Tottenham còn hơn!

Nhưng dù thế, những phát biểu của Ferguson vẫn khiến cho bầu không khí trước trận derby nước Anh vốn đã nóng càng thêm ngột ngạt. Các CĐV của Liverpool, dù một thời hả hê khi nghe HLV huyền thoại của họ Bill Shankly nói câu tương tự với đại kình địch cùng thành phố Everton (Tôi luôn tìm báo Chủ nhật để xem Everton đang đứng ở đâu trên BXH, tất nhiên là bắt đầu từ dưới lên), vẫn lồng lộn lên và hướng những lời lẽ cay nghiệt nhất về phía HLV người Scotland. Nếu trước những phát biểu của Sir Alex, họ căm M.U một, thì bây giờ, họ thù M.U mười.

Nhưng có thật là Ferguson không quan tâm tới Liverpool? Không hề! Sir Alex thậm chí còn như đang theo sát nhất cử nhất động của "The Kop". Không phải thế, tại sao ông lại đem việc Liverpool mua Sturridge ra mổ xẻ, và gọi đó là một canh bạc nhiều rủi ro? Không phải thế, tại sao ông phải xới lại thói quen ăn vạ của Luis Suarez, lại còn "nhắc nhở" trọng tài chính (Howard Webb) phải đặc biệt chú ý tới cầu thủ tinh quái người Uruguay? Trên hết, nếu không quan tâm, tại sao ông lại nói ra điều đó? Từ những gì mà người ta biết về Sir Alex, có thể tin rằng nếu không quan tâm tới Liverpool, ông sẽ chỉ dành cho họ những lời có cánh, như khi M.U đụng Stoke hay Reading.

Cũng từ những gì chúng ta biết về Sir Alex, chúng ta biết rằng ông đang có rất nhiều mối lo trước trận đấu với Liverpool đêm nay. Vì ông không cay nghiệt khi đang thoải mái, và ông chỉ "tấn công" những đối thủ mà ông cho là có thể đe dọa tới vận mệnh của M.U. Ở đây, Liverpool không có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với M.U, nhưng một thất bại trước đội bóng này, lại ngay trên sân nhà Old Trafford, có thể kéo theo nhiều hệ lụy. Mùa trước, M.U tới tận tháng 4 vẫn còn hơn Man City 8 điểm, thế mà cuối cùng vẫn mất chức vô địch. Thế nên, việc họ dẫn đối thủ cùng thành phố 7 điểm vào thời điểm này chưa nói lên bất kỳ điều gì.

Mỉa mai, thực ra, là cách để Sir Alex khiến đối thủ giận quá mất khôn, và quên mất rằng M.U hiện tại vẫn còn quá nhiều điểm yếu. Đó là một hàng thủ chắp vá có thể dễ dàng bị một Luis Suarez tinh quái và hừng hực quyết tâm quậy cho "tơi bời". Là một hàng tiền vệ không có khả năng chiếm và bảo vệ khu trung tuyến trước những đối thủ không sợ hãi. Và là một hàng công đang phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie, đặc biệt trong bối cảnh Rooney không kịp trở lại sau chấn thương. Mà Percy, nên nhớ, gần như mất tích ở Anfield, và chỉ lên tiếng khi được trao vào tay một quả penalty có được theo cách không thật sự minh bạch.

Hướng sự chú ý của đối thủ vào những vấn đề ngoài sân cỏ là "độc chiêu" đã nhiều lần mang lại thành công cho Sir Alex. Nhưng đây là con dao hai lưỡi, không ít lần làm người chơi "đứt tay". Như ở Old Trafford tối nay, điều gì sẽ xảy ra nếu những Suarez, Sturridge, Gerrard... biến cảm giác bị coi thường của họ thành sự quyết tâm và sức mạnh trên sân?

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Sir Alex , M.U , Man Utd , M.U - Liverpool , Liverpool , Bóng đá Anh