M.U - Liverpool (20h30 13/1): Quá khứ là quá khứ!
Chủ nhật, 13/01/2013 10:19

Liverpool đã từng là đội bóng số một xứ sương mù, là đội bóng giàu truyền thống nhất, là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu nhất…

Liverpool giờ đã tụt lại quá xa so với Man United

Liverpool giờ đã tụt lại quá xa so với Man United

Nhưng tất cả đều đã ở thì quá khứ. Hiện tại đang xướng tên Man United, đội bóng đang bước trên con đường huyền thoại với 20 chức vô địch bóng đá Anh.

Khi Man United giành chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League mùa giải 1992/93, họ đã phải nhận rất nhiều những lời… chế giễu từ phía các CĐV Liverpool. NHM đội bóng thành phố Cảng cho rằng những hành động ăn mừng quá chớn của Quỷ đỏ là hết sức kệch cỡm. Đó mới chỉ là chức vô địch bóng đá Anh thứ 8 trong lịch sử của Man United trong khi Liverpool đang thừa mứa với 18 danh hiệu.

Khi đó, có lẽ ngay đến những CĐV có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể tin được rằng, Man United lại có thể san bằng rồi vượt qua thành tích vô tiền khoáng hậu của Liverpool chỉ sau đúng 2 thập kỷ. Trong suốt quãng thời gian đó, The Kop vẫn mãi ngủ quên trên chiến thắng ở con số 18 còn Quỷ đỏ giờ đang bước trên con đường giành danh hiệu thứ 20 của mình.

MU vẫn đang bay bổng với những cuộc đua đến ngai vàng còn The Kop thì đang cố gắng với “giấc mơ con”: Top 4. Nhưng ngay cả “giấc mơ con” đó cũng đang là một thử thách quá lớn đối với đội bóng thành phố Cảng khi mà Man City rồi Tottenham đã vươn lên quá mạnh mẽ.

Có một thực tế mà các CĐV Liverpool buộc phải chấp nhận, đó là Man United giờ đã không còn xem họ là đối thủ. Chắc chắn vẫn chưa nhiều người quên được việc HLV Alex Ferguson cho Quỷ đỏ ra sân với toàn cầu thủ dự bị trong chuyến hành quân đến Anfield ở mùa giải năm ngoái. Đó thực sự là một sự xúc phạm to lớn đối với The Kop. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội bóng thành phố Cảng vẫn chẳng thể làm gì được họ và đành chấp nhận chia điểm.

Liverpool cần một điểm tựa

Vì lòng tự trọng bị tổn thương, vì sĩ diện của mình, chắc chắn Liverpool sẽ hướng đến Old Trafford ngày hôm nay với một chiến thắng. Nhưng họ sẽ làm điều đó thế nào khi mà gần như mọi con số thống kê đều đang đứng về phía đối thủ.

Man United đang sở hữu một hàng công hủy diệt với 54 lần sút tung lưới đối phương kể từ đầu mùa trong khi Liverpool chỉ có vỏn vẹn 34 bàn thắng. 8 lần gần nhất hành quân đến Old Trafford, The Kop đã phải nhận tới 7 thất bại. Ngoại lệ duy nhất dành cho họ chính là trận đại thắng 4-1 năm 2009 với phong độ chói sáng của đội trưởng Steven Gerrard.

Brendan Rodgers đang cần một Steven Gerrard như thế để có thể tạo nên kỳ tích tại Nhà hát những giấc mơ ngày hôm nay. G8 hiện đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, mọi hy vọng lúc này đều được đặt lên đôi vai của Luis Suarez. Chân sút người Uruguay đang sở hữu 15 pha lập công, chỉ kém chân sút số một của Man United Van Persie đúng 1 bàn.

Suarez là niềm hy vọng duy nhất của Liverpool

Trong một ngày đẹp trời, nếu Luis Suarez tỏa sáng với một phong độ điên rồ thì cũng chưa thể đoán trước được điều gì. Không phải tự nhiên mà trước trận đại chiến ngày hôm nay, HLV Alex Ferguson bỗng đăng đàn cảnh báo các trọng tài về Suarez. Ngài Máy sấy tóc cảm nhận được mối hiểm họa đến từ chân sút đang đứng thứ 2 trong cuộc đua đến Vua phá lưới.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Man United đang sở hữu một trong những hàng thủ tệ hại nhất trong lịch sử. Việc Quỷ đỏ phải nhận 2, 3 bàn thua là chuyện thường như cơm bữa ở mùa giải năm nay. Nếu tận dụng được điểm yếu chết người này, cơ hội vẫn còn Liverpool.

Nhưng tất cả vẫn chỉ là trên… lý thuyết. Suarez có thể ghi bàn nhưng việc The Kop liệu có thể đứng vững được trước hàng công quá khủng khiếp của Man United? Đó là còn chưa kể đến sự chênh lệch trên băng ghế huấn luyện. Brendan Rodgers vẫn còn quá non để có thể so được với Sir Alex đầy mưu mẹo và mánh lới. Ông luôn biết làm gì để Man United đánh bại đối thủ.

Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng:

+Man United: Rooney chưa chắc ra sân. Nani, Anderson trở lại.

+Liverpool: Borini, Enrique, Kelly chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man United (4-3-1-2): De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley; Kagawa; Hernandez, Van Persie.

Liverpool (4-3-3): Reina; Wisdom, Skrtel, Agger. Johnson; Lucas, Gerrard, Downing; Sterling, Suárez, Sturridge.

BongdaPro

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: M.U - Liverpool , Derby nước Anh , M.U , Liverpool , Man Utd , Bóng đá Anh