Trung Quốc phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm H7N9
Thứ năm, 16/01/2014 11:10

Ngày 15/1, Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại ba tỉnh của nước này.

Dịch cúm H7N9 đang có dấu hiệu quay trở lại

Dịch cúm H7N9 đang có dấu hiệu quay trở lại

Trong đó, tỉnh Quảng Đông, ở phía Đông Bắc Trung Quốc, ghi nhận 2 người mới nhiễm bệnh, là một người đàn ông 48 tuổi và phụ nữ 55 tuổi. Cả hai đều đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Một ca nhiễm mới được ghi nhận tại thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm chủng cúm này tại Thượng Hải từ đầu năm đến nay lên 4 người. Bệnh nhân nam 35 tuổi này đến từ tỉnh Chiết Giang lân cận và hiện đang được điều trị tại Thượng Hải.

Trong khi đó, tại tỉnh Chiết Giang, cũng phát hiện 1 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm chủng cúm này lên 12 người kể từ đầu năm đến nay.

Dịch cúm H7N9 đang có dấu hiệu quay trở lại tại Trung Quốc. Trong hơn 1 tuần đầu năm mới 2014, các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông, Phúc Kiến và Hong Kong của Trung Quốc đã xuất hiện cúm H7N9 ở người.

Việt Nam: Phòng chống dịch cúm H7N9

Trước tình dịch cúm xuất hiện ở Trung Quốc, Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch hành động phòng, chống bệnh cúm A(H7N9) theo 4 tình huống dịch bệnh để đáp ứng phòng chống dịch hiệu quả, tiết kiệm; thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm cúm A(H7N9); tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên người và gia cầm. Đồng thời tổ chức mạng lưới thu dung, điều trị, cách ly các trường hợp nghi ngờ và khi có bệnh nhân; duy trì, củng cố các đơn vị huấn luyện lâm sàng điều trị bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và mới nổi tại các bệnh viện tuyến Trung ương…

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia chỉ đạo cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ tình hình dịch trên thế giới và các biện pháp phòng chống; tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp bệnh nhân có hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính nặng, bệnh nhân viêm phổi tại các cơ sở y tế và cộng đồng; khi có nghi ngờ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ xét nghiệm, chẩn đoán. Đồng thời, tăng cường giám sát dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các ca bệnh; chỉ đạo các đơn vị kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh đi từ vùng có dịch vào Việt Nam; sử dụng máy theo dõi thân nhiệt từ xa để kịp thời phát hiện hành khách có bểu hiện sốt, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm...

Vnmedia.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cúm H7N9 , Dịch cúm gà , Cúm H7N9 , Bùng phát dịch cúm , Trung Quốc