Trụ trì chùa Bồ Đề: 'Nhà chùa muốn tiếp tục nuôi một số trẻ'
Thứ ba, 19/08/2014 11:31

'Nhà chùa vẫn có tâm nguyện muốn tiếp tục nuôi một số em để bớt đi phần gánh nặng cho các trung tâm bảo trợ xã hội': trụ trì chùa Bồ Đề nói.

Trụ trì chùa Bồ Đề: 'Nhà chùa muốn tiếp tục nuôi một số trẻ'

Trụ trì chùa Bồ Đề: 'Nhà chùa muốn tiếp tục nuôi một số trẻ'

Như tin tức đã đưa, theo chỉ đạo của Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, tất cả các đối tượng đang ở trong khu nhà mở chùa Bồ Đề sẽ được đưa vào sống ở Trung tâm bảo trợ xã hội, sau nghi án mua bán trẻ em gây xôn xao dư luận.

Được biết, sau khi rà soát đối tượng đang được nuôi dưỡng trong chùa Bồ Đề, còn 106 trẻ em và 39 người cao tuổi, trong đó có các đối tượng như có nhà, không có nhà và lang thang cơ nhỡ…  

Về phía chùa Bồ Đề, trong đơn kiến nghị gửi quận Long Biên, sư trụ trì Thích Đàm Lan cho biết, nhà chùa vẫn có tâm nguyện muốn tiếp tục nuôi một số em tại cơ sở nhà chùa để bất đi phần ghánh nặng cho UBND thành phố và các trung tâm bảo trợ xã hội.

Cũng trong kiến nghị, trụ trì nhà chùa "mong muốn quận xem xét và cấp giấy phép để nhà chùa sớm xây dựng lại cơ sở nuôi dưỡng được khang trang đảm bảo đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật".

"Hơn thế, việc nuôi và dạy trẻ em tại chùa Bồ Đề được tuân thủ đúng quy định của pháp luật và để các cháu lớn lên trong sự tự tin và không bị mặc cảm với xã hội, chùa Bồ Đề kiến nghị lãnh đạo UBND quận Long Biên xem xét chỉ đạo Phòng Giáo dục quận cho phép chùa Bồ Đề được thành lập trường nội trú cho các cháu nhỏ theo đúng quy định của pháp luật", nội dung đơn kiến nghị viết.

Trong đơn, sư Đàm Lan cũng khẳng định: “Chùa Bồ Đề cam đoan sẽ xây dựng trường thật khang trang và tuyển dụng đội ngũ giáo viên giỏi, có kinh nghiệm để đào tạo các cháu, với hy vọng là các cháu sẽ các cháu sẽ trưởng thành, tự tin bước ra xã hội và trở thành những công dân có ích cho đất nước và sẽ tự hào vì đã được sống và học tập tại chùa và trường Bồ Đề".

Theo tìm hiểu, sau khi công bố kết quả thanh tra (dự kiến tiến hành vào ngày hôm nay, 19/8), danh sách cụ thể các cháu nhỏ tại chùa Bồ Đề sẽ được 5 trung tâm lên kế hoạch tiếp nhận, gồm: Trung tâm bảo trợ xã hội 1, 2, 3; Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật; Trung tâm giáo dục lao động xã hội số 2.

Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, trao đổi với phóng viên báo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo cho hay, theo báo cáo sơ bộ, thì kết luận điều tra không có gì khác so với những thông báo đã nêu ra trong các cuộc họp trước. Tức là cho đến thời điểm hiện tại, mọi lời khai chỉ cho thấy, 2 đối tượng trực tiếp liên quan đến việc này cũng chỉ là hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyêt. Còn ni sư Đàm Lan – trụ trì chùa Bồ Đề thì không liên quan gì.

“Dù kết luận sư Đàm Lan không liên quan đến vụ án này, nhưng trong cuộc họp chiều nay, cơ quan công an cho biết vẫn sẽ tiếp tục điều tra làm rõ” – ông Long thông tin.

Theo ông Phan Đăng Long, sau vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, vẫn cần đánh giá khách quan về sự việc, phải nêu cả mặt được và chưa được trước những gì chùa Bồ Đề đã làm trong suốt một thời gian vừa qua.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tre em o chua bo de , ket qua thanh tra chua bo de , chua bo de , cu nguyen cong , buon ban tre o chua bo de , su tru tri chua bo de , bao mau chua bo de , tin , bao