Trốn truy nã vẫn đi… buôn người
Thứ hai, 11/04/2016 14:36

Đến khi bị bắt, 2 thanh niên tên Viện đã đưa gần 10 cô gái sang Trung Quốc bán cho Hạnh và Tuấn. Trong số đó, có cả bà bầu 4 tháng.

Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) ngày 10/4 cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Vũ Mạnh Viện và Ngô Quốc Viện (23 tuổi), trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, để điều tra về hành vi Mua bán người. Hành vi phạm tội của họ bị 2 cô gái tên Hằng và Minh tố cáo đến cơ quan công an, sau khi họ bị lừa bán sang Trung Quốc và may mắn trở về an toàn.

Tài liệu điều tra ban đầu của Cục cảnh sát hình sự xác định, 2 người tên Viện chuyên tìm cách tiếp cận, dụ dỗ các cô gái để đưa họ sang Trung Quốc du lịch, rồi bán cho Hạnh (người Việt Nam lấy chồng ở Quảng Tây, Trung Quốc) và Tuấn.

Hằng và Minh tin tưởng sang Trung Quốc “du lịch” cùng Viện, vì chuyến đi ấy có cả bạn trai của Hằng, vốn quen biết Viện qua mạng Internet, đi cùng. Anh này vốn cũng không biết được ý đồ của kẻ buôn người.

Sang đến nơi, họ được Hạnh và Tuấn đón, rồi đưa thẳng về nhà Hạnh, khống chế nhốt trên tầng 2. Ý thức được nguy cơ, hai cô gái đã tìm cách trốn được về Việt Nam, rồi tố cáo kẻ buôn người.

Ngày 5/4, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an Hà Nội đã bắt được Vũ Mạnh Viện và Ngô Quốc Viện. Qua đấu tranh, cơ quan công an xác định Vũ Mạnh Viện còn đang bị Công an Hải Dương truy nã.

Lời khai ban đầu cho thấy, cho đến khi bị bắt, chúng đã đưa gần 10 cô gái sang Trung Quốc bán cho Hạnh và Tuấn. Trong số đó, có cả cô gái ở Quảng Bình, khi bị bán đang mang bầu 4 tháng.

Mỗi phi vụ trót lọt, 2 kẻ phạm tội được Hạnh, Tuấn trả công hàng chục triệu đồng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Truy nã , bị truy nã vẫn đi buôn người