Trốn nóng ở Lazie Coffee
Thứ hai, 03/06/2013 14:16

Lazie dịu dàng với ngôi nhà gỗ màu trắng cổ điển, những ô cửa sổ nho nhỏ, chiếc dù vàng đậm phong cách retro và một chút chất vintage của những loài hoa.

Không gian dịu mát ở Lazie Coffee

Không gian dịu mát ở Lazie Coffee

Quán nhỏ, nằm trong một hẻm nhỏ tên đường Sư Vạn Hạnh (Q.11) nên không lạ khi ít người muốn đến Lazie. Hoặc có khi tìm đến, họ lại chạy phớt qua mới quay xe khi ngỡ ngàng nhận ra chiếc đèn vàng đậm chất retro trước cửa một ngôi nhà màu trắng bé xinh, vừa quen vừa lạ.

Lấy ý tưởng từ vườn hoa châu Âu, Lazie có 4 phòng là 4 khu vườn với 4 không gian riêng biệt. Mỗi khu vườn mang màu sắc, phong cảnh đặc trưng cho 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong năm. Đó là không gian mùa hè ấm áp với nắng vàng rực rỡ, hoa cúc vàng ươm trên tường, trên khung cửa sổ, tên chiếc bàn kính… cả trên những chiếc nệm ngồi. Sự tươi tắn ấy đi đôi với không khí mát rượi từ máy điều hòa khiến không ít người nhờ đến những cao nguyên bạt ngàn với hoa dã quỳ nhuộm vàng góc trời.

Không gian mùa thu dịu dàng hơn với những bông hoa vẽ tay mềm mại trên bức tường tông màu mỡ gà dịu nhẹ, với khe suối dịu dàng, lá cây dần chuyển màu. Không kể những chiếc bàn gỗ bé xinh hơn căn phòng trước, những chiếc gối ngồi với màu sắc nhã hơn cũng dịu dàng hơn, thư giãn không kém.

Khu vườn mùa đông và mùa xuân lại đối ngược nhau hoàn toàn. Mùa đông lạnh lẽo với hoa tuyết rơi và những bông hoa đang chống cự trước cái lạnh trước khi lụi tàn, nhưng vẫn tiềm ẩn một sức sống mãnh liệt. Khu vườn mùa xuân, tuy không thể hiện rõ qua bất kỳ loại hoa hay cây cỏ nào, song những nét chấm phá, họa tiết trang trí khiến không ai không cảm nhận được sự sống đang dần vươn mình lên từ đất, động vật sẽ lại dạo chơi hay kiếm mồi sau một giấc ngủ đông dài.

Như cái tên Lazie (nghĩa là lười biếng), mỗi khách đến quán sẽ có cảm giác như ngồi ở nhà với dòng nhạc yêu thích mà quán mở hay do bạn mang đĩa đến, với việc tha hồ ngồi chơi, tám dóc hay ngủ một giấc ngắn mà không sợ ai làm phiền. Nếu đi đông, quán có hàng loạt trò vui để bạn và nhóm “hoạt động”. Xa xỉ nhất là kết nối laptop với TV màn ảnh rộng để xem liveshow thần tượng hay đĩa phim, đĩa tư liệu. Thanh nhã hơn là chụp và treo icon của mình trên tường. Giản dị nhất là chơi những trò chơi quen thuộc như xếp gạch, xếp hình, cờ cá ngựa, uno, rút khỉ, wanted...

Đối tượng chính giới trẻ, mục đích trốn nắng nên thực đơn của Lazie cũng teen không kém trà sữa béo ngậy, nước ép chanh - tắc chua mát, sinh tố dừa ngọt lịm, món đá xay phủ kem tươi ngon tuyệt. Đặc biệt còn có bánh tráng nướng kiểu Đà Nẵng, với phong cách và mùi vị đặc trưng của vị béo, thơm, giòn khiến bạn không thể dừng lại ở cái thứ nhất.

Địa chỉ: Lazie Coffee, 497/6C Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q. 10, TP. HCM.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lazie Coffee , Quán cà phê , Ẩm thực Sài Gòn , Du lịch Việt Nam