Trời hạ nhiệt, đi ăn lẩu cua mồng tơi ngọt chất
Thứ bảy, 18/05/2013 21:18

Ngày cuối tuần hạ nhiệt thế này là lúc nhóm bạn nên tranh thủ offline bên một nồi lẩu nghi ngút khói và ngọt chất như lẩu cua Cà Mau ở phố Đội Cấn.

Để trốn nóng thì quán còn có các phòng điều hòa cho khách

Để trốn nóng thì quán còn có các phòng điều hòa cho khách

Lẩu cua đồng không xa lạ với người Hà Nội, nhưng chế biến theo phong cách miền Nam ngọt chất hơn mà vẫn rất truyền thống như ở Ốc Ken thì chưa đâu có.

Chủ quán đặt tên là lẩu cua Cà Mau bởi mỗi set lẩu bao giờ cũng có 2 con cua to vừa vừa - giống cua Cà Mau với thịt chắc ngọt, rất được chuộng ở miền Nam. Nước lẩu cũng chế biến rất chất. Chỉ cần bật bếp, đợi nồi canh sôi lên, mở vung ra khách có thể ngửi ngay thấy mùi canh cua đồng thơm phức. Nếu chưa tin, cứ lấy muôi khua thử một vòng, bạn sẽ được “đã mắt” trước những “mớ” riêu cua mà “vớt hoài không hết”.

Cái ngọt của canh cua luôn là hương vị nhiều người yêu thích. Về mùa hè, canh cua ngon mát chính là “khoái khẩu” trong bữa cơm các gia đình. Hoặc bánh đa cua cũng là món chưa bao giờ nhàm với người Việt. Chắc hẳn chính 2 nguồn cảm hứng ấy đã tạo nên món lẩu thú vị này. Thế nên lẩu cua ở Ốc Ken không thưởng thức cùng rau muống, cần, cải quen thuộc mà ăn kèm 2 loại rau hơi “khác đời” nhưng rất “hợp rơ” - mồng tơi và bầu.

Không phong phú, đủ loại rau thịt như nhiều món lẩu, nhưng chỉ cần mồng tơi, bầu với thứ nước canh ngọt lịm, thơm phức, phảng chút vị cay tê thì khách đã khó ngơi đũa. Lời khuyên cho bạn là ăn nhiều rau một chút, vừa ngon, vừa cân bằng với độ ngọt chất của nước dùng. Ngoài ra, bạn không thể quên món cua luộc hấp dẫn. Hai con cua thả vào càng làm nước lẩu “tinh túy” mà khách được “chấm mút” những thớ thịt cua chắc ngọt một cách thích thú. Cuối bữa, tổng kết bằng bát bánh đa đỏ nữa là ấm bụng, ngon miệng tuyệt đối.

Thưởng thức lẩu cua theo phong cách này hầu như khách nào cũng mê, nhất là khi được ngồi ở khoảng vỉa hè sát hồ, gió mát lịm của quán. Hay nếu sợ thời tiết oi nóng, bạn hãy tìm một chỗ trong phòng máy lạnh để thấy rằng thưởng thức lẩu cua mồng tơi mùa hè vẫn đã.

Lẩu cua Cà Mau giá 250.000 đồng/nồi đủ cho 2-3 người no, hoặc có thể làm món lý tưởng để nhóm bạn chốt hạ sau một "đại tiệc ốc", bởi Ốc Ken là địa chỉ quen thuộc với các loại ốc hay hải sản mang hương vị miền Nam. Nơi đây có khá nhiều món “tủ” đặc trưng vùng miền. Ví dụ một số món ăn vặt giá rẻ khoảng 30.000 đồng như trứng cút lộn xào me chấm bánh mì, bắp xào tép. Lạ hơn thì có lưỡi vịt sapo, răng mực – giá khoảng 60.000 đồng/món. Cao cấp nữa là các món ngán nướng, ốc móng tay chúa, ốc sư tử… Quán cũng thường xuyên bổ sung thực đơn mới cho khách. Chẳng hạn hè này, tiệm có thêm gỏi tôm, gỏi ốc giác ăn ngon - giòn - mát mà không hề tanh, cũng thích hợp làm món khai vị trước bữa lẩu cua ngọt chất của bạn.

Cút lộn xào me chấm bánh mì - món ngon đặc trưng của Sài Gòn có mức giá rất học sinh - 30.000 đồng.

Bắp xào tép cũng thuộc nhóm ngon rẻ - 25.000 đồng/đĩa.

Lưỡi vịt đậm đà, lạ miệng - 60.000 đồng/thố.

Gỏi tôm giòn ngọt mát.

Gỏi ốc giác.

Ăn hải sản ngồi vỉa hè hóng gió hồ vẫn được lựa chọn nhiều nhất.

Địa chỉ: Ốc Ken Sài Gòn, số 8 ngõ 135, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội và 43 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Lẩu cua , Ẩm thực Hà Nội , Du lịch Việt Nam , Món ăn giải nhiệt , Quán ngon