Trịnh Thịnh, 'nghệ sĩ hài có gương mặt buồn nhất thế gian'
Thứ hai, 14/04/2014 15:13

NSND Trịnh Thịnh được nhớ đến như một người anh cả của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

 NSND Trịnh Thịnh được nhớ đến như một người anh cả của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

NSND Trịnh Thịnh được nhớ đến như một người anh cả của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thịnh, diễn viên kỳ cựu, một cây đại thụ của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam mà tên tuổi đã gắn liền với những bộ phim nổi tiếng như Chung một dòng sông, Vợ chồng A Phủ, Thằng Bờm, Không nơi ẩn nấp.... đã từ trần sáng 12/4 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ông ra đi để lại sự nuối tiếc về một diễn viên bậc thầy luôn tận tụy, gắn chặt với những vai diễn hồn hậu, mộc mạc mang tính biểu tượng của cả một thế hệ.

NSND Trịnh Thịnh được nhớ đến như một người anh cả của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Sự ra đi của ông dù không quá bất ngờ nhưng vẫn khiến người hâm mộ xót xa trong niềm tiếc thương vô hạn. Trên khắp các diễn đàn, các trang mạng, mọi người đều để lại những comment xúc động để nhớ đến một biểu tượng đẹp trong làng điện ảnh.

Bạn trẻ có Nickname Tung Bui xúc động chia sẻ: “Đầu những năm 2000, khi cháu mới 9, 10 tuổi vẫn hay xem phim của ông. Từ đó tới nay không thấy ông đóng phim nữa. Lúc đấy cháu không biết tên ông nên vẫn hay gọi là ông mũi to. Nay nghe tin ông mất, cháu cầu mong cho ông được an nghỉ nơi chín suối”.

Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử, ai ai cũng phải trải qua! Ông ra đi là niềm tiếc thương vô bờ bến của một thế hệ đại diện cho văn hóa. Những vai diễn, bộ phim có sự góp mặt của ông mà tôi được biết sẽ là những ký ức không bao giờ nhòa của người nghệ sĩ này”, bạn Thoại bình luận.

Trang Đào chia sẻ: “Đau lòng quá, mong bác yên nghỉ nơi chín suối. Biết cuộc đời sống rồi phải chết nhưng cứ nghĩ bác, bác Văn Hiệp hay nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã mất, tim cháu như thắt lại. Chia buồn với gia đình bác”.

Thành viên Tuấn Tú viết: "“Thằng Bờm và “Mùa hoa cải ven sông" là hai bộ phim rất hay mà bác tham gia. Thế hệ diễn viên gạo cội đã ra đi gần hết, xem những bộ phim này mới thấy giá trị của những thước phim và cả những vai diễn, phim truyền hình bây giờ chủ yếu xem chỉ để giải trí, ít lưu lại được lâu trong tâm trí khán giả. Thương tiếc bác Trịnh Thịnh”.

Nickname Steppy ngậm ngùi chia sẻ: “Không ai có thể chống lại bệnh tật và tuổi già, cái vòng luân hồi sinh, lão, bệnh, tử, nhưng vẫn không thể diễn tả được sự tiếc thương đối với NSND Trịnh Thịnh. Ôi! Rồi những thế hệ vàng của điện ảnh Việt Nam cứ thưa dần, nghĩ mà cứ tiếc nuối và ngậm ngùi. Lúc còn bé mình đã từng được xem những bộ phim đầu tiên của lịch sử điện ảnh Việt Nam gắn liền với hình ảnh của NSND Trịnh Thịnh. Hầu hết các bạn trẻ bây giờ có lẽ quan tâm nhiều hơn đến những bộ phim giải trí hiện đại ít giá trị, giá như các bạn bỏ ít thời gian xem và cảm nhận những bộ phim có ý nghĩa kinh điển này. Đừng để những thước phim quý giá của điện ảnh Việt Nam bị mai một.

Trên Facebook, đạo diễn Trần Lực đau buồn viết: "Lại một cây đại thụ nữa ra đi. Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh". Cùng với sự tiếc thương đó, nghệ sĩ Chiều Xuân cũng chia sẻ tâm trạng: "Vĩnh biệt bác Trịnh Thịnh! Bác ra đi để lại một khoảng trống lớn cho điện ảnh Việt Nam bác ạ. Sao dạo này phải khóc nhiều vì những nghệ sĩ đã ra đi làm vậy". Nghệ sĩ hài Hoài Linh viết: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Trịnh Thịnh. Xin chia buồn cùng gia đình bác. Nguyện cầu hương hồn bác tiêu diêu miền cực lạc".

Là một người từng tiếp xúc, viết bài về lão nghệ sĩ, nhà báo Ngọc Anh chia sẻ: "Một thế hệ nghệ sĩ như thế đã lần lượt theo nhau đi. Họ nghệ sĩ đích thực bởi chẳng bao giờ nghĩ mình phải tỏ ra nghệ sĩ, phải khệnh khạng, khùng khoàng. Tôi nhớ mãi cái dáng ngồi trông ra cái ao bèo nở hoa tím ngát của một ngày mùa hạ năm nào ấy. Người đàn ông có gương mặt buồn nhất thế gian, mặc một chiếc áo đông xuân ngả sắc cháo lòng, đã hiền từ nói chuyện cùng tôi, đã gieo vào tôi một cảm giác buồn mênh mang về đời sống".

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: NSUT Trinh Thinh , Trinh Thinh qua doi , dien vien , dien vien Trinh Thinh , tin , bao , Nghệ sĩ Trịnh Thịnh qua đời