Triều Tiên lại lớn tiếng đe dọa Mỹ
Thứ sáu, 11/10/2013 23:56

Triều Tiên ngày 11/10 dọa sẽ “đánh chìm” tàu sân bay Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng những lời lẽ cứng rắn gần đây của Triều Tiên nhằm thu hút sự chú ý của Mỹ

Các nhà phân tích cho rằng những lời lẽ cứng rắn gần đây của Triều Tiên nhằm thu hút sự chú ý của Mỹ

Tuyên bố này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản ngoài khơi bờ biển phía Nam bán đảo Triều Tiên.

“Nếu 3 nước phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân, các lực lượng vũ trang cách mạng của Triều Tiên sẽ ngay lập tức phản công nhằm chôn vùi những kẻ xâm lược cùng tàu sân bay của họ xuống biển” - hãng tin PTI dẫn tuyên bố của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên. Cuộc tập trận kéo dài 2 ngày trên có sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS George Washington, các tàu chiến dẫn đường bằng tên lửa, các trực thăng chống ngầm và máy bay cảnh báo sớm.

Triều Tiên nhiều lần lên án các cuộc tập trận quân sự chung ở phía Nam biên giới. Lần mới nhất là vào hôm 8/10, Triều Tiên cảnh báo Mỹ về “một thảm họa khủng khiếp” và báo động quân đội. Các nhà phân tích cho rằng những lời lẽ cứng rắn gần đây của Triều Tiên nhằm thu hút sự chú ý của Mỹ. Trong một diễn biến khác, bà Myunghee Bae - mẹ của công dân Mỹ gốc Triều Tiên Kenneth Bae bị kết tội âm mưu lật đổ chính quyền - hôm 11/10 đến Bình Nhưỡng với hy vọng được thăm và cổ vũ tinh thần cho con trai.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Triều Tiên , Hoa Kỳ , Triều Tiên đe dọa Mỹ , Hạt nhân , Bán đảo triều tiên