Triều Tiên kéo dài thời gian nghĩa vụ quân sự lâu nhất thế giới
Thứ tư, 05/11/2014 11:15

Triều Tiên đang khuyến khích kéo dài việc thực hiện nghĩa vụ quân sự 'tự nguyện' do việc thiếu trầm trọng lực lượng quân đội cho đất nước.

Triều Tiên kéo dài thời gian nghĩa vụ quân sự lâu nhất thế giới

Triều Tiên kéo dài thời gian nghĩa vụ quân sự lâu nhất thế giới

Nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong lực lượng quân đội 1,19 triệu người của nước này kéo dài 10 năm và là khoảng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự dài nhất thế giới.

'Miền Bắc vẫn chưa chính thức công bố chính sách kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng tôi được biết, đảng cầm quyền đang khuyến khích binh lính tình nguyện phục vụ thêm 1 hoặc hơn nhiều năm sau thời gian nghĩa vụ quân sự của họ', ông Jang Se-yul, người phục vụ trong quân đội Triều Tiên 12 năm chia sẻ với tờ The Korea Herald.

Ông Jang cho biết thêm, Triều Tiên đang kêu gọi các lính nghĩa vụ thể hiện lòng trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sự thiếu hụt quân đội phần lớn là do nạn đói tàn phá Triều Tiên vào giữa những năm 90. Nạn nhân hầu hết là trẻ em dẫn đến tình trạng hiện nay thiếu hụt thanh niên trong tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nam giới Triều Tiên phải tham gia quân đội từ năm 17 tuổi và phục vụ trong 10 năm. Bình Nhưỡng cũng huy động phụ nữ tham gia lực lượng vũ trang và thực hiện nghĩa vụ quân sự trong 7 năm. Một đánh giá cho thấy, khoảng 22% quân đội Triều Tiên là phụ nữ.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trieu Tien , nghia vu quan su o trieu tien , , tha truyen don chong binh nhuong , quan su trieu tien , han quoc trieu tien , chien tranh Trieu Tien , tin , bao