Triệt phá đường dây ma túy Quang 'nhóc'
Thứ sáu, 13/02/2015 20:47

Quá trình phá án cảnh sát thu 13 khẩu súng, khoảng 2,3 kg ma túy tổng hợp, hơn 1 tỷ đồng, 14.000 USD và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán ma túy, vũ khí.

14h ngày 27/1, trinh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phía Nam (C45B, Bộ Công an) đã "điều" Huỳnh Tấn Quang (24 tuổi, trú tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Bình Thạnh, TP HCM) rời ổ và bắt nóng.

15h, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đã phong tỏa, đọc lệnh khám xét nơi ở của Quang "nhóc" - một mắt xích thuộc "dây Thái Bình" trong mạng lưới tội phạm chằng chịt của ông trùm giang hồ Nhật 'khùng".

Trở lại thời điểm ngày 21/10/2014, khi băng nhóm tội phạm do Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng") bị C45B bắt giữ, tất cả những đầu mối liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá, buôn bán ma túy của Nhật "khùng" đều chậm lại, hoạt động cầm chừng để nghe ngóng.

Theo trinh sát C45B, những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến hoạt động của Nhật "khùng" sau khi bị Cơ quan điều tra triệu tập, khi trở về nhà đều bị đàn em ông trùm "đối tác" tới dò hỏi.

Sau khi Nhật "khùng" bị bắt gần một tháng, hôm 11/11, những kẻ cầm đầu đường dây ma túy lớn như Dương Duy Hiển, Ngô Minh Hiếu, Nguyễn Thành Đoan Trang, Ngô Tuấn Linh… đã phải tra tay vào còng.

Tang vật quá trình mở rộng điều tra chuyên án. 

Gần 1,3 kg ma túy đá; 300 viên ma túy tổng hợp, hơn 500 triệu đồng... là tang vật quá trình mở rộng điều tra chuyên án.

Sau gần 2 tháng không thấy ban chuyên án tiếp tục bắt giữ thêm người, các ông trùm tiếp tục ngóc đầu dậy. Sức ép phải kiếm tiền nuôi "đệ", sức ép khống chế địa bàn không để các băng nhóm khác lấn lướt, sức ép "bung hàng" phục vụ cho những kẻ nghiện trong 2 dịp Tết Dương lịch và Âm lịch… khiến các ông trùm khó ngồi yên. Và đường dây của Huỳnh Tấn Quang cũng như vậy.

Từ lâu, địa bàn quận Bình Thạnh đã trở thành chốn nương thân của nhiều đường dây ma túy lớn ở TP HCM. Dân nhập cư đông, địa bàn rộng, các con hẻm nhỏ chằng chịt… là địa hình lý tưởng để các đường dây ma túy, kể cả bán lẻ lẫn bán buôn, nhanh chóng vươn vòi bạch tuộc.

Thậm chí, các "gia tộc ma túy" còn biến những căn nhà trong hẻm rộng chỉ chừng 1-2 m thành những lô cốt, ngang nhiên thách thức các cơ quan chức năng. Gọi là "gia tộc ma túy" bởi những ông trùm sẵn sàng sử dụng nguồn lợi nhuận khổng lồ để thiết lập một hệ thống bảo vệ cho riêng mình, trong đó người thân, họ hàng, thậm chí cả anh chị em bố mẹ đều được huy động.

Đặc thù tàn nhẫn của hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy khiến cho các ông trùm không thể đặt lòng tin vào bất kì đám đệ tử nào, trừ người thân ruột thịt.

Đường dây ma túy của Quang "nhóc", ông trùm trẻ tuổi sinh năm 1991 cũng không nằm ngoài quy luật đó. Các trinh sát của C45B cho biết, những người thân cận nhất của Quang "nhóc" và cũng tham gia điều hành đường dây, như mẹ y. Xung quanh nhà Quang "nhóc" là một hàng rào tai mắt, người nhà anh em họ hàng chằng chịt.

Với hệ thống cảnh báo toàn người thân, địa hình hẻm cụt rộng chừng 2 m rất khó theo dõi, đường dây ma túy của Quang "nhóc" đã phát triển với mức độ không còn "tương xứng" với biệt danh của mình.

Các trinh sát cho biết, chính vì yên tâm với mạng lưới không có người lạ, trong một địa hình khó khăn nên ngay cả khi Công an quận Bình Thạnh huy động lượng lớn cán bộ chiến sĩ và cảnh sát đặc nhiệm để triệt phá đường dây ma túy nằm bên hẻm 72, phường 21, do Châu Thị Hạ cầm đầu, gây chấn động dư luận trong những ngày cuối năm 2014, đường dây của Quang "nhóc" vẫn hoạt động bình thường.

Nhưng Quang "nhóc" không hề biết, toàn bộ hoạt động của "gia tộc ma túy" vẫn luôn được đặt trong tầm ngắm của các trinh sát C45B, kể từ thời điểm Nhật "khùng" bị bắt. Là dân "đập đá" giống Nhật "khùng", Quang "nhóc" cũng ít khi ở nhà mà thường lang thang ngoài đường. Quang gần như trú chân tại một nhà nghỉ trên đường Đinh Bộ Lĩnh, biến nơi đây thành "trụ sở" giao dịch buôn bán ma túy và đập đá.

Không di chuyển nhiều và liên tục như Nhật "khùng", nhưng địa bàn cư trú của Quang "nhóc" cũng gây không ít vất vả cho các trinh sát. Bất cứ nhóm người lạ nào xuất hiện xung quanh nhà Quang đều tạo nên sự nghi ngờ của các "cơ sở" xung quanh.

Nhật "khùng" bị khống chế khi đang nhận ma túy. 

Do vậy, các trinh sát C45B phải thực hiện công tác đơn tuyến, từng người một lần lượt thay nhau bám sát và theo dõi địa bàn. Trong suốt 3 tháng, với mật độ trực chiến 100%, cường độ 24/24h.

Nắm chặt địa bàn, các trinh sát nhận thấy mẹ Quang “nhóc” không chỉ tích cực tham gia vào đường dây ma túy của con, mà bà ta còn là một người nghiện thâm niên. Người phụ nữ này có nhiều con, nhưng mỗi người con lại có một cha khác nhau.

Bản thân Quang "nhóc" cũng có nhiều vợ, có 4 con dù mới 24 tuổi. Nhiều phụ nữ khác không phải vợ cũng thường xuyên sống cùng tên trùm ma túy trẻ.

Ngô Minh Hiếu - ông trùm một đường dây ma túy có liên quan đến băng
nhóm của Nhật "khùng".

Sau khi tư liệu trinh sát về hành vi phạm tội của Huỳnh Tấn Quang được củng cố, phương án bắt giữ ông trùm và triệt phá "gia tộc ma túy" đã được lên kế hoạch chi tiết.

Kể từ thời điểm 12h ngày 27/1/2015, mục tiêu Quang "nhóc" và nhà y đã được khóa chặt trong tầm ngắm của trinh sát. Một giờ sau, 20 cảnh sát đặc nhiệm của K20 và hàng chục trinh sát của C45B bắt đầu xuất phát, hướng về phía Bình Thạnh.

14h, ông trùm Quang "nhóc" đã bị khéo léo điều khỏi địa bàn và nhanh chóng bị bắt giữ, đảm bảo bí mật, an toàn cho việc đột kích lô cốt ma túy tại hẻm 82.

Đúng 15h, các lực lượng khám xét khẩn cấp phòng khách sạn Quang "nhóc" hay ở trên đường Đinh Bộ Lĩnh và nhà y. Căn nhà của mẹ Quang ngay bên cạnh cũng đã bị khám xét.

Cơ quan chức năng thu giữ 700 triệu đồng, 14.000 USD cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán trái phép các chất ma túy. Khi bị dẫn giải ra khỏi nhà, Quang có biểu hiện kích động những người sống xung quanh, nhưng nhanh chóng bị trấn áp và dẫn giải về cơ quan điều tra.

Những người bị bắt trong Chuyên án 210 VACD đến nay:

1. Trần Hoàng Nhật (Nhật "khùng"); Nguyễn Hoàng Hải; Vũ Hữu Quý; Bùi Duy Tuyển; Nguyễn Tiến Dũng; Dương Duy Hiển; Ngô Minh Hiếu; Nguyễn Thành Đoan Trang; Hoàn Tuấn Linh; Huỳnh Tấn Quang.

Mai Văn Linh (27 tuổi, ở phường Chợ Muối, Hồng Bàng, Hải Phòng) đã được Nguyễn Hoàng Hải (44 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) hướng dẫn chia 1 kg ma túy đá thành 2 phần, cho vào túi nilon trắng, rồi dùng băng keo quấn vào 2 bên ống chân. Các điều tra viên của C45 cho biết, lời khai của Linh tố cáo rằng Hải đã dặn y không được dùng chất liệu giấy bạc để gói hàng vì bị máy kiểm tra an ninh phát hiện.

Tính đến thời điểm hiện nay, ban chuyên án thu giữ 13 khẩu súng (2 khẩu K59, 12 viên đạn, 5 khẩu rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng hoa cải), khoảng 2,3kg ma túy tổng hợp, hơn 1 tỷ đồng tiền mặt, 14.000USD và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán ma túy và vũ khí.  

Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Ma túy , đường dây ma túy , triệt đường dây ma túy , tin , báo