Cha bán con ruột 14 ngày tuổi lấy tiền mua ma túy
Thứ hai, 03/03/2014 08:29

Đồn Biên phòng Pa Ủ - thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lai Châu vừa triệt phá đường dây buôn bán trẻ em qua biên giới.

Vàng Ca Đư và Phản Mò Chô tại cơ quan chức năng

Vàng Ca Đư và Phản Mò Chô tại cơ quan chức năng

Cơ quan chức năng đã bắt giữ hai đối tượng liên quan là Vàng Ca Đư (SN 1969, trú tại bản Ho Gia, xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) và Vàng Hừ Xa (chưa rõ năm sinh, trú tại bản Nhóm Bố, xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu). Nạn nhân trong vụ án này chính là con đẻ của Đư.

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm tình hình tại địa phương, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Ủ phát hiện tại một số xã biên giới của huyện Mường Tè đang tồn tại một đường dây buôn bán trẻ em qua Trung Quốc. Quá trình rà soát, sàng lọc các đối tượng tình nghi nổi lên đối tượng Vàng Ca Đư (SN 1969, trú tại bản Ho Gia, xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu). 

Đư vốn nghiện ma túy nặng, lại thường xuyên vượt biên trái phép sang Trung Quốc với những biểu hiện bất minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Ủ nắm được thông tin cuối tháng 12/2014 vợ Đư là bà Ly Mò Bơ vừa sinh hạ một bé trai. Ngày 13/1/2014, khi đứa bé mới sinh được 14 ngày tuổi, các trinh sát báo tin Đư cùng với Vàng Hừ Xa (trú tại bản Nhóm Bố, xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu dẫn hai người đàn ông lạ mặt về nhà để bán con. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được lệnh tiếp cận mục tiêu. Khi “giao dịch” chưa kịp thực hiện, Đư, Xa và Phản Mò Chô đã bị tóm gọn rồi đưa về đồn Biên phòng Pa Ủ làm rõ.

Tại đây, Đư khai nhận, do cần tiền mua ma túy nên Đư nghĩ ra cách bán con đẻ của mình. Đối tượng này đã nhờ “bạn nghiện” là Vàng Hừ Xa tìm mối giúp. Chiều 13/1/2014, Vàng Hừ Xa dẫn hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đến nhà gặp Đư để thỏa thuận giá cả. Hai bên thống nhất sẽ bán đứa bé với giá 5.000 Nhân dân tệ và 3 triệu đồng tiền Việt Nam. Đư nhận tiền trước và hứa sẽ giao con sau. Toàn bộ số tiền này Đư và Phản Mò Chô chia nhau tiêu xài. Khi các đối tượng trên chưa kịp giao đứa bé cho hai người đàn ông Trung Quốc thì đã bị các chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Ủ phát hiện, ngăn chặn kịp thời. 

Ngoài ra, Đư còn khai nhận từng thực hiện trót lọt một vụ buôn bán trẻ em vào tháng 11/2013. Nạn nhân là Vàng Rổ Lơ (SN 1999, con gái Đư) đã bị bán cho hai người đàn ông Trung Quốc không rõ lai lịch với kịch bản “gả làm chồng”. Hiện Đư cũng không rõ tung tích của con gái mình. Sau khi củng cố bằng chứng, hồ sơ vụ án, ngày 16/1/2014, Đồn Biên phòng Pa Ủ ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Vàng Ca Đư và Phản Mò Chô để khởi tố vụ án mua bán trẻ em. Hiện lực lượng BĐBP tỉnh Lai Châu đã chuyển hồ sơ vụ án, đối tượng liên quan cho cơ quan CA huyện Mường Tè thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Giaothongvantai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lai Châu , Bán con ruột , Buôn bán ma túy , Mua bán trẻ em , Trung Quốc