Trần Thu Hà 'chờ từng giấc mơ' cùng cha và chú
Thứ năm, 09/08/2012 07:46

Đêm nhạc tổ chức tại Hà Nội tối 11 - 12/8 tới là dịp hiếm hoi gia đình tài năng nhất làng nhạc Việt gồm NSND Trần Hiếu - nhạc sĩ Trần Tiến và diva Hà Trần cùng đứng trên một sân khấu.

Trần Thu Hà sẽ trở lại màn ảnh sân khấu với tối 12/8 tới đây.

Trần Thu Hà sẽ trở lại màn ảnh sân khấu với tối 12/8 tới đây.

Dù cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng thường chỉ có Hà Trần hát nhạc của Trần Tiến chứ hiếm khi cả ba người cha con, chú cháu cùng đứng trên một sân khấu.

Những người yêu nhạc Hà thành hiện đang rất háo hức chờ đón liveshow Như chờ từng giấc mơ đánh dấu sự tái ngộ của hai chú cháu Trần Tiến Trần Thu Hà. Từ khi Hà Trần kết hôn rồi sang Mỹ sinh sống, cô dường như ít có dịp đưa âm nhạc của chú tới với khán giả Việt Nam như thời gian trước. Trong khi đó, bản thân nhạc sĩ Trần Tiến cũng lui về ở ẩn, rất hiếm khi xuất hiện trên báo chí hay trong các chương trình lớn nhỏ. Tuy nhiên, ngoài sự kết hợp của hai chú cháu, ít người ngờ rằng trong đêm nhạc này, chính NSND Trần Hiếu - cánh chim đầu đàn trong gia đình họ Trần - cũng góp mặt với một vai phụ nho nhỏ nhưng hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

Ê-kíp thực hiện đêm nhạc Như chờ từng giấc mơ vốn dự định "bảo mật" thông tin này tới tận phút chót nhưng trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông chiều ngày 8/8, chính diva Trần Thu Hà lại vô tình tiết lộ. Giọng ca Sắc màu cho biết rất hiếm khi có dịp cả ba người trong gia đình cùng đứng trên một sân khấu. Đó chính là lý do khiến cô vội vã gạt mọi công việc sang một bên để nhận lời về Việt Nam tham gia cùng cha và chú ngay khi nhận được lời mời từ ban tổ chức.

Là cha con nhưng bản thân Hà Trần cũng không giấu diếm chuyện mình thân thiết, gắn bó với chú Trần Tiến hơn là bố Trần Hiếu.

Tuy nhiên, xuyên suốt chương trình, Trần Tiến gần như không hát mà chỉ đảm nhận vai trò người dẫn chuyện, kể lại những kỷ niệm thú vị khi sáng tác các ca khúc mà cháu gái ông cùng Tấn Minh cùng Đinh Mạnh Ninh - Tô Minh Đức thể hiện trên sân khấu. Sự xuất hiện của NSND Trần Hiếu cũng mang tính ngẫu hứng chứ không được sắp đặt quá cầu kỳ.

Để chuẩn bị cho chương trình này, nhạc sĩ Hồng Kiên gần như thức trắng suốt 1 tháng qua để hoàn tất công việc phối khí làm mới các ca khúc tưởng chừng như đã quá quen thuộc với người yêu nhạc của Trần Tiến. Trong buổi ghép nhạc đầu tiên, bản thân người nhạc sĩ lãng tử này cũng phải thốt lên: "Thật không ngờ Hồng Kiên phối quá hay như thế, đúng là bậc thầy! Phối và hát thế này tại sao lại chỉ bán vé có 2,5 triệu thôi? Phải 4 triệu mới xứng"!

Trần Tiến rất bất ngờ khi nghe các ca khúc của chính mình được nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí lại.

Ông thậm chí còn không kiềm nén được cảm xúc của mình khiến cô cháu gái quên hết những mệt mỏi, vất vả của chuyến bay dài mà háo hức chờ đợi buổi luyện tập, ghép nhạc cùng cả ê-kíp trong những ngày tới.

Một điều khiến không ít người yêu nhạc tiếc nuối là Như chờ từng giấc mơ chỉ tổ chức đúng hai đêm 11 - 12/8 tại Hà Nội chứ không "lấn sân" vào Sài Gòn hay Đà Nẵng như các chương trình khác thuộc series In the spot light. Nguyên nhân là bởi Trần Thu Hà còn vướng con nhỏ nên chỉ có thể thu xếp về Việt Nam trong thời gian khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, chắc chắn trong thời gian tới, diva này còn có nhiều dự án âm nhạc khác hấp dẫn và ấn tượng hơn để chia sẻ cùng người hâm mộ.

Zing/Infonet
Tag: Trần Thu Hà , Trần Tiến , Nhạc sĩ Trần Tiến , NSND Trần Hiếu , Diva Hà Trần , Tấn Minh , Đinh Mạnh Ninh , Tô Minh Đức