Trạm Tào Xuyên chính thức tạm ngừng việc thu phí
Thứ ba, 02/10/2012 09:11

Đầu giờ chiều 1/10, Trạm thu phí Tào Xuyên, tỉnh Thanh Hóa đã tạm dừng hoạt động hoàn toàn.

Trạm thu phí Tào Xuyên (Ảnh minh họa)

Trạm thu phí Tào Xuyên (Ảnh minh họa)

Trước đó, sáng cùng ngày, ngày mà trạm Tào Xuyên phải ngừng hoạt động thu phí, trạm này vẫn tiến hành thu phí bình thường.
Bức xúc trước sự việc này Hiệp hội vận tải tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lực lượng ra tận trạm thu phí để phản đối.
Trước sự phản ứng của Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa, trạm thu phí này mới chịu dừng thu phí từ đầu giờ chiều 1/10.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Tuấn cho biết: "Hiệp hội doanh nghiệp Vận tải Thanh Hóa đã chờ đợi việc di chuyển này từ rất lâu, trước sự việc Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT đường tránh Thanh Hóa chưa dừng thu phí chúng tôi đã thống nhất phản đối, cắt cử anh em hướng dẫn các lái xe đi qua. Việc trạm thu phí dừng hoạt động không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp vận tải mà còn cả của người dân nội tỉnh khi tham gia giao thông...".
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại Hiệp hội doanh nghiệp vận tải Thanh Hóa vẫn phải cắt cử người đứng tại trạm thu phí để hướng dẫn các chủ xe đi qua trạm thu phí.
Bên cạnh đó, tại trụ sở Trạm thu phí Tào Xuyên có rất đông lái xe bức xúc cầm những tấm vé tháng qua trạm tìm gặp đơn vị quản lý trạm để đề nghị trả lại vé đã mua trước đó.
Không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải mà đông đảo người dân Thanh Hóa rất đồng tình với việc tạm dừng thu phí tại Tào Xuyên để chuyển đến địa điểm mới. Việc sử dụng hạ tầng đường sá đồng nghĩa với phải trả phí, vấn đề dư luận đang quan tâm là mức phí mới sẽ được tính như thế nào để tránh ảnh hưởng đến chí phí vận tải của các doanh nghiệp cũng như tạo được sự đồng thuận trong nhân dân khi trạm thu phí được chuyển đến địa điểm mới.
Thanh Tra
Tag: Trạm thu phí Tào Xuyên , Ngừng thu phí , Thanh Hóa , Giao thông