"Trai quê" Ya Suy thành thần tượng âm nhạc: Câu chuyện cổ tích Vbiz
Thứ sáu, 01/02/2013 22:55

Ya Suy đăng quang hay câu chuyện cổ tích về ước mơ và đam mê ca hát của giới trẻ.

Ya Suy đăng quang quán quân đặc biệt nhất Vietnam Idol.

Ya Suy đăng quang quán quân đặc biệt nhất Vietnam Idol.

Sau một chặng đường dài hơn 6 tháng, Vietnam Idol mùa giải 2012 đã tìm ra được người xứng đáng cho ngôi vị thần tượng âm nhạc. Vượt qua cô gái nhỏ bé sở hữu giọng ca “khủng” Hoàng Quyên, Ya Suy chinh phục được hàng triệu con tim yêu nhạc Việt để giành chiến thắng cao nhất Vietnam Idol.

So về giọng hát, Hoàng Quyên vượt trội hơn hẳn so với chàng trai dân tộc Ya Suy nhưng ngược lại, Ya Suy lại có một chiếm được tình yêu lớn từ đông đảo khán giả Việt. Sở hữu giọng ca mộc mạc ấm áp đậm chất “cơn đồng gió nội”, chàng trai đến từ dân tộc Chu Ru thổi vào cuộc thi một phong cách hồn nhiên và chân thật hiếm có. Hơn cả, chính sự mộc mạc dễ gần của Ya Suy giúp anh đăng quang và không cần hát thật sự hay. Vì cuối cùng, người quyết định chính là khán giả.

Sinh ra trong một gia đình nghèo thuộc dân tộc thiểu số, Ya Suy không hề được học hành bài bản tuy nhiên, trong anh luôn bừng cháy tình yêu âm nhạc. Đến với một sân chơi lớn như Vietnam Idol, phải nói là Ya Suy quá "liều lĩnh". Khờ khạo, thiếu tự tin và thua kém các thí sinh khác về nhiều mặt nhưng chàng trai này lại chinh phục được hàng triệu trái tim yêu nhạc bởi chính tình cảm nồng nàn trong anh.

Chúng ta hãy nhìn lại hành trình chinh phục ước mơ và trở thành quán quân thần tượng âm nhạc 2012 của chàng trai dân tộc Chu Ru:

Ya Suy gây ấn tượng tại vòng loại với ca khúc I’m yours. Chàng trai "nhà quê" ôm cây đàn ghi ta nghêu ngao vừa hát vừa run.

Yasuy hoàn toàn chinh phục được ca sĩ Mỹ Tâm nhưng lại bị Quốc Trung và Quang Dũng đánh trượt vì lo sợ showbiz sẽ làm hỏng một con người chân phương như Ya Suy. Tuy nhiên, sau khi nghĩ laị đích thân nhạc sĩ Quốc Trung đã bắt xe về tận nhà của Ya Suy để trao cho anh tấm vé bước vào vòng trong.

Ya Suy viết lên câu chuyện cổ tích khi từ từ thẳng tiến vào Top 16. Tuy không được đánh giá cao về giọng hát cũng như các kỹ thuật thanh nhạc nhưng Ya Suy lại là cái tên được khán giả yêu mến, quan tâm nhất. Chính cái sự khờ khạo tưởng chừng như bị "lạc" khỏi cuộc thi của Ya Suy lại tạo lợi thế cho anh.

Trong đêm thi Top 8 thí sinh nam, Ya Suy ghi điểm với ca khúc Trái tim bên lề và câu chuyện về mối tình đơn phương 3 năm không dám thổ lộ của chính bản thân mình.

Ya Suy gây bất ngờ tại đêm thi Gala đầu tiên với ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của Thanh Bùi và nhận được "cơn mưa lời khen" từ BGK và khán giả.

Tuy nhiên, sau đêm Gala 1 với rất nhiều lời khen, chàng trai chân phương này lại gây thất vọng tràn trề trong đêm Gala 2 với Trở về” bị chênh và lệch tông trầm trọng.  Quốc Trung phải nhận xét: “Em là người trông rất nhút nhát đâm ra mọi người tránh làm em buồn, tránh làm em tổn thương nhưng hôm nay tôi phải nói một điều là bài hát này là một thất bại của em”

 

Ya Suy bình bình ở đêm Gala 3, đêm thi thể hiện ca khúc quốc tế.

2 đêm Gala tiếp sau Ya Suy không tạo thêm được điểm nhấn gì đặc biệt nhưng tình cảm khán giả giành cho anh vẫn trọn vẹn, Ya Suy dễ dàng vượt qua những thí sinh giá khác để tiếp tục vào sâu hơn.

Trong đêm Gala 6, tình hình sức khỏe của Ya Suy không được tốt, anh phải nhập viện vào buổi sáng nhưng tối hôm đó anh lại trình diễn hoàn toàn thuyết phục ca khúc Chào buổi sáng.

  

Ya Suy song ca cùng Bảo Trâm và Hương Giang trong đêm Gala 7  Ngày hát đôi.

Ya Suy tưởng chừng dừng bước tại đêm bán kết trước hai đối thủ nữ nặng ký là Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Nhưng “Ya Suy Style” tiếp tục lấy lòng được khán giả để đưa anh vào đêm chung kết. Cũng trong đêm này, chàng trai dân tộc đã có nghĩa cử rất đẹp khi nhường lại tấm vé vào chung kết của mình cho Bảo Trâm nhưng cô khước từ.

Đêm chung kết đầy bất ngờ và kịch tính của Ya Suy và Hoàng Quyên.

Bị thua kém đối thủ rõ rệt về giọng hát, lại gặp sự cố lệch tông ngay trong ca khúc đầu tiên, nhưng sau màn mắng như tát nước của Mỹ Tâm, Ya Suy đã lấy lại phong độ và thể hiện thành công hai ca khúc sau. Chính vì sự cố được cho là đáng tiếc này lại tạo ra lợi thế lớn cho Ya Suy khi lượng tin nhắn bình chọn cho anh tăng vọt và bỏ xa đối thủ Hoàng Quyên.

Trong đêm chung kết, Ya Suy hoàn toàn không phụ lòng mong đợi của khán giả và BGK.

Kết quả chung cuộc, với sự mộc mạc, chân thành, với sự cố gắng và tình yêu âm nhạc, Ya Suy đã nhận được số phiếu bầu áp đảo và trở thành quán quân Vietnam Idol mùa giải 2012.

Dù chiếc áo quán quân có vẻ hơi rộng so với Ya Suy nhưng hy vọng bằng tình yêu âm nhạc anh và với việc được đặc cách vào học tại trường văn hóa nghệ thuật quân đội sắp tới, chàng trai dân tộc dễ thương này sẽ không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ.

Minh Minh

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vietnam Idol , Chung kết , Chung kết Vietnam Idol , Thần tượng âm nhạc , Ya Suy , Hoàng Quyên , Giải trí