Trà Vinh: Dịch tay chân miệng có nguy cơ bùng phát
Thứ tư, 08/02/2012 09:01

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Trà Vinh cho biết, sau một thời gian tạm lắng, đến cuối tháng 1/2012, toàn tỉnh đã có hơn 90 trường hợp trẻ mắc tay chân miệng mới nhập viện điều trị.

Nếu như năm 2011, bệnh TCM chỉ bùng phát mạnh tại một số địa phương như Cầu Ngang, Trà Cú…, thì nay các trẻ mắc bệnh được phát hiện ở khắp các địa phương, trong khi bệnh liên quan đến đường hô hấp đang vào mùa cao điểm.


Cần chủ động cách ly phòng dịch

Bác sĩ Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Trà Vinh cho biết, nguyên nhân bệnh tăng mạnh là do ý thức phòng bệnh của người dân chưa cao, chủ quan không chủ động cách lý khi trẻ có triệu chứng mắc bệnh ở thể nhẹ.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, thành phố đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; tuyên truyền kiến thức phòng bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm… nhất là trong các trường mẫu giáo, khu dân cư tập trung để nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân trên địa bàn. Đồng thời củng cố lại hệ thống giám sát từ tỉnh, huyện, thành phố để phát hiện sớm, cập nhật hằng ngày nhằm kịp thời xử lý và xử lý ngay ổ dịch khi được phát hiện.

Infonet.vn
Tag: Trà Vinh , Xã hội , Chân tay miệng , Dịch bệnh , Y tế , Sức khỏe