Trả thù cho bố bạn, nhóm côn đồ "chia nhau" gần 80 năm tù
Thứ ba, 25/06/2013 08:25

Nghe được tin bố bị hành hung, Tài đã gọi đồng bọn mang hung khí đến để thanh toán Dũng trả thù cho bố.

Các bị cáo tại phiên tòa

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hoá, do mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Đức Tài (Tài Thơ) (SN 1986, tại thôn 2 Liên Sơn, xã Thành Kim, Thạch Thành, Thanh Hoá) nên vào khoảng 21h ngày 22/8/2012, Chu Văn Dũng (Dũng Sơn) (SN 1983, cùng xã với Tài) cùng với 4 đến 5 thanh niên khác trên đường đi uống bia về qua nhà Tài đã gọi Tài ra.

Do Tài không có nhà nên ông Hội, bố của Tài ra mở cửa và chửi bới cả bọn. Thấy vậy, Dũng đã dùng gạch đá ném vào nhà và người ông Hội. Sau khi Dũng ném ông Hội xong ra về, vợ của Tài là chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung gọi điện kể với Tài.

Ngay lập tức Tài gọi điện thoại cho Dũng thì được Dũng trả lời “tao vừa đánh bố mày”. Tài tiếp tục gọi điện cho Lê Sơn Hải (SN 1992) và Nguyễn Văn Tài (Tài Đông) (cả hai cùng ở Thành Kim- Thạch Thành) bảo sang nhà Tài xem tình hình thế nào và dặn qua nhà Lê Văn Vân (SN 1968, ở Dốc Trầu, xã Thành Kim) lấy gói thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm. Hải lại gọi thêm Nguyễn Đức Tú (SN 1995, ở thị trấn Kim Tân- Thạch Thành) đi cùng.

Trong lúc này Tài (Thơ) cùng với Trần Huy Trường (SN 1993, xã Thành Kim), Trần Đức Sơn (SN 1992, ở thị trấn Kim Tân) cùng đồng bọn đang ở thành phố Thanh Hoá đã thuê xe taxi chạy về Thạch Thành để tìm Dũng trả thù. Tài (Thơ) mang theo 1 khẩu súng tự chế, Sơn và Trường mang theo 2 con dao.

Tài Thơ gọi tiếp cho Lê Tuấn Anh (Nam Cán) (SN 1990, xã Thành Hưng), và Nguyễn Văn Duy nhờ Duy gọi thêm mấy người nữa đến tiếp sức để Tài xử Dũng. Duy đã gọi cho Trịnh Đăng Dũng (SN 1992), Trương Văn Thuỷ (SN 1995) (cả hai cùng ở Thạch Thành) xuống nhà Tài Thơ mang theo hung khí. Lúc này, Trần Văn Hưng (SN 1991, xã Thạch Quảng) đang ở cùng Dũng và Thuỷ nên đi cùng hai đối tượng này. Cả bọn thuê xe ô tô 16 chỗ ngồi để đi xuống nhà Tài Thơ. Trên đường đi, Dũng ghé quán một người quen lấy dao nhọn gắn trên đầu tuýp sắt và đón Duy đi luôn.

Đến 1h sáng ngày 23/8/2012, Tài Thơ cùng đồng bọn có mặt tại nhà. Tài cầm súng tuyên bố với mọi người hôm nay sẽ giết Dũng. Đồng thời bảo Trường và Sơn lắp mìn. Mặc dù được bố và công an viên xã can ngăn nhưng Tài (Thơ) vẫn không nghe và hô cả bọn cầm hung khí đến nhà Dũng.

1h30, Cả bọn đến nhà Dũng, Tài (Thơ), Sơn, Trường đập phá cửa cổng xông vào sân. Tài Đông và Hưng không tham gia. Tú dùng đèn xe rọi cho đồng bọn đập phá cửa nhà. Ông Sơn (bố Dũng) ra mở cửa thì cả bọn cùng xông vào nhà trong tìm Dũng rồi Tài Thơ dùng súng chĩa thẳng vào Dũng bắn nhưng Dũng tránh được, đạn bay vào cửa sổ kính.

Tài (Thơ) tiếp tục bắn phát nữa nhưng đạn không nổ. Khi Dũng bỏ chạy thì bị Tài Thơ cùng đồng bọn dùng dao, kiếm, tuýp sắt chém liên tiếp vào người. Dũng nằm gục trên đất giả vờ chết. Lợi dụng lúc Tài và đồng bọn không để ý Dũng đã bỏ chạy ra sau nhà trốn. Tài và đồng bọn đuổi theo tìm nhưng không thấy nên đã ra về và bỏ ra về. Dũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành và bị tổn hại sức khoẻ 25,57%.

Ngày 25/8/2012, Cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp Trần Huy Trường đang lẩn trốn tại phường Ba Đình, thành phố Thanh Hoá. Các đối tượng ra đầu thú gồm Sơn, Hải, Tài Đông, Hưng, Tú, Duy, Thuỷ. Trịnh Đăng Dũng bị bắt trong vụ án khác. Tài và Hưng sau đó được thả tự do vì không đủ căn cứ khởi tố về tội giết người. Riêng Tài Thơ bị phát lệnh truy nã đến ngày 26/3/2013 mới bị bắt.

Ngày 24/6, TAND tỉnh Thanh Hoá mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên mức án đối với Nguyễn Đức Tài 15 năm tù, Trần Đức Sơn 11 năm tù, Trần Huy Trường 11 năm tù, Lê Sơn Hải 11 năm tù, Trịnh Đăng Dũng 11 năm tù, Nguyễn Văn Duy 7 năm tù, Trương Văn Thuỷ 7 năm tù, Nguyễn Đức Tú 6 năm 6 tháng tù về tội danh giết người quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Trả thù , Thanh Hóa , Côn đồ , Án mạng , Giết người man rợ , Giang hồ