Chiều 16-2, Phó giám đốc Sở GTVT Lê Toàn đề xuất thành phố cho phép thực hiện nhiều giải pháp cấp bách để kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông xuống 10% so với năm 2011.
|
Đáng lưu ý, Sở kiến nghị HĐND TPHCM ủng hộ dự án thu phí xe ô tô vào khu vực trung tâm thành phố, nghiên cứu một số giải pháp hạn chế phương tiện lưu thông cá nhân như xe lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, cấm xe taxi, xe cá nhân, xe trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm… nhằm hạn chế tình trạng UTGT.
Ngoài ra, lãnh đạo Sở GTVT kiến nghị cho phép tăng lệ phí trước bạ ô tô dưới 10 chỗ ngồi lên mức 20% (mức trần theo Nghị định số 45) thay vì 15% như hiện nay kể từ ngày 1-7 để hạn chế ô tô cá nhân tương tự Hà Nội đã thực hiện.
Nhiều đại biểu HĐND TPHCM băn khoăn: Không cho xe cá nhân vào trung tâm, người dân đi lại bằng phương tiện gì? Xe buýt ngày càng xuống cấp, mạng lưới chưa phủ khắp, liệu có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân?
Theo Đại biểu Dương Văn Nhân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM, việc nâng phí trước bạ ô tô lên mức 20% là không hợp lý. “Mới chính thức tăng phí trước bạ lên 15% hơn một tháng (từ 1-1), bây giờ lại tăng tiếp thì rất khó chấp nhận” - ông Nhân nói.
Cùng ngày, Sở GTVT đã có văn bản chấp thuận cho sửa chữa, duy tu 15 tuyến đường bị hư hỏng nặng, tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng.
- Di dời hàng ngàn hộ dân ven biển miền Trung tránh bão số 4
- Cát-xê của Quyền Linh cỡ nào mà khi vướng tin đồn nợ nần nhưng không ai tin?
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học
- 'Ngày khai giảng thứ 2' của học sinh vùng lũ Lào Cai, Yên Bái và Hà Nội
- Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày