Tottenham - M.U: Cú ngã điếng người
Thứ hai, 21/01/2013 06:48

Bàn thắng khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây của Dempsey đã tước mất chiến thắng những tưởng đã nằm chắc trong tay Man United.

Tottenham buộc M.U chia điểm

Tottenham buộc M.U chia điểm

Vấp ngã tại "ổ gà" White Hart Lane, Man United bây giờ chỉ còn hơn Man City 5 điểm.

Sự có mặt của Phil Jones và Cleverley ở khu vực giữa sân cho thấy Sir Alex đã thấm thía đến nhường nào với bài học trận lượt đi. Trước một Tottenham nhanh, khỏe, Fergie đã đúng khi quyết định để những cầu thủ tràn đầy sức trẻ quản lý khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, “ổ gà” White Hart Lane không bao giờ bằng phẳng. Spurs là đội khởi đầu tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng trong khi Bale, Lennon, Defoe mới chỉ dừng ở mức vẽ vời, thì Man United có được yếu tố định đoạt trận đấu: Sự hiệu quả.

Phút 25, ở một trong những tình huống hãm thành đầu tiên, Cleverley bỗng dưng được biếu cả khoảng không bên hàng lang cánh phải. Anh bình tĩnh đón đường chuyền của Welbeck rồi thực hiện quả lật vòng cung để Van Persie bật cao đánh đầu hạ gục Lloris. Có một chi tiết khá thú vị: Đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Van Persie ghi nhiều hơn một bàn thắng từ những quả đánh đầu trong một mùa Premiership.

Pha lập công sớm cho phép Man United có quyền thực dụng trong một trận cầu lớn. Sir Alex kéo đội hình M.U lùi sâu hơn, bố trí lực lượng phong tỏa hầu hết các ngòi nổ của đối phương. Rafael được giao nhiệm vụ theo sát Bale, trong khi đó Carrick thể hiện sự hiệu quả hơn cả mong đợi trong khâu phòng ngự. Anh chính là chủ nhân của 60% những pha đánh chặn thành công của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, việc Man United bảo toàn mành lưới trước những sóng gió dồn dập đến từ phía Tottenham, công đầu nên thuộc về thủ thành De Gea. Cái chân may mắn của anh đã cứu Man United thoát thua sau cú sút xuyên qua cả rừng người của Bale (40’), và đặc biệt là tình huống Dempsey dứt điểm trong tư thế chỉ còn mỗi De Gea trước mặt.

Một HLV đã có quá nhiều kinh nghiệm chiến trường như Sir Alex thừa hiểu, nếu để Tottenham tiếp tục tận dụng tốc độ hành hạ hàng thủ Man United, sớm muộn gì hậu họa cũng ập tới. Quyết định nhanh chóng được đưa ra. Rooney và Valencia, bộ đôi “máy cày” của Man United đồng loạt vào sân. Với những nhân tố dùng sức đè người, cộng thêm việc trời tuyết rơi ngày càng nặng hạt, lối chơi của Tottenham cũng theo đó mà dần trở nên vỡ vụn.

Nhưng không ai tính trước được chữ ngờ. Man United, đội bóng vốn chỉ quen lội ngược dòng suốt từ đầu giải, hôm nay đã đi chính vào bi kịch ấy. Phút 90+3, từ một quả tạt, Lennon đón bóng, trả ngược lại để Dempsey đệm bóng phá tan ngày thi đấu hoàn hảo của De Gea.

Bàn thua đến trong thời điểm quá hóc hiểm khiến Man United không kịp trở tay. Chỉ thu về vỏn vẹn 1 điểm từ White Hart Lane, Man United bây giờ chỉ còn hơn Man City 5 điểm. Một trận đấu mà chắc chắn Sir Alex cảm thấy nóng ran sau gáy dù tiết trời London lạnh thấu xương.

BÀN THẮNG

+ Tottenham: Dempsey (90’+3)
+ Man United: Van Persie (25’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Caulker, Naughton (Assou-Ekotto, 64’); Lennon, Parker (Huddlestone, 80’), Dembele, Bale, Dempsey; Defoe.

Man United: De Gea; Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra; Jones, Carrick, Cleverley (Valencia, 75’), Kagawa (Rooney, 62’); Welbeck, van Persie.

CON SỐ

5. Man United chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút trong trận đấu này, số cú sút sân khách ít nhất của họ kể từ trận gặp Man City mùa trước.

13. Man United tiếp tục là CLB độc chiếm ngôi số 1 Premiership về khả năng không chiến. Họ đã ghi 20 bàn từ những quả tạt từ 2 biên, trong đó có 13 cú đánh đầu.

19. Man United đã ghi được ít nhất một bàn ở 19/21 chuyến viếng thăm White Hart Lane gần đây.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: M.U , Man Utd , Tottenham , Sir Alex , Van Persie , Bóng đá Anh