Top 10 nhóm nhạc “đông dân” nhất thế giới (Phần 1)
Chủ nhật, 22/04/2012 01:13

Cùng điểm qua những nhóm nhạc có quân số “đất chật người đông” nhất thế giới nhé.

Thông thường, khi nhắc đến một nhóm nhạc, mọi người chỉ nghĩ số lượng thành viên của mỗi nhóm là từ 2 đến 5 hoặc cùng lắm là 6 thành viên. Suốt một thời gian dài, dù ở làng nhạc US-UK, Kpop hay Vpop thì một nhóm nhạc gồm 4 hoặc 5 thành viên được coi là những mô hình đẹp nhất.

Tuy vậy, quy luật này dường như chẳng hề đúng với thị trường giải trí Nhật Bản và Hàn Quốc, 2 thị trường âm nhạc phát triển nhất Châu Á. Những girlgroup và boygroup "đông như quân Nguyên" liên tục mọc lên và thành công vang dội làm người ta phải suy nghĩ lại rằng những nhóm nhạc với 4, 5 thành viên liệu có phải mô hình đẹp nhất.

Hãy cùng điểm lại những nhóm nhạc có dân số đông…như quân Nguyên trong làng nhạc toàn cầu nhé.

No.1: AKB48

Girlgroup thần tượng đến từ Nhật Bản này chắc chắn là nhóm nhạc có quân số đông nhất thế giới. Tính đến nay, AKB48 có tới 48 thành viên chính thức. AKB48 được thành lập năm 2005 bởi nhà sản xuất âm nhạc rất nổi tiếng tại Nhật Bản: Akimoto Yasushi.

Vì quân số quá đông cho nên 48 cô gái này không thể nào đứng cùng trên một sân khấu được, do đó, Akimoto Yashushi đã phân chia thành viên của AKB48 vào 3 team nhỏ khác nhau: team A, team K và team B. Mỗi team có chuẩn 16 thành viên.

Chưa hết, ngoài 3 team chính là A, K, B, AKB48 còn có một lực lượng hùng hậu khác với vai trò là nhóm dự bị và thực tập sinh. Nếu tính cả các thành viên không chính thức này, thì AKB48 có tới gần 80 thành viên. Quả thực đây là một con số khổng lồ đối với một nhóm nhạc trên thế giới.

AKB48 hiện là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản. Tổng cộng girlgroup đông đúc này đã bán được hơn 16 triệu album trên quê nhà. Girlgroup này còn có hẳn một nhà hát riêng tại tầng 8 của Don Quijote Akihabara. AKB48 biểu diễn hằng đêm tại nhà hát của mình và luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả Nhật Bản.

No.2: SKE48

SKE48 là nhóm nhạc chị em của AKB48 nên chẳng có gì là đáng ngạc nhiên khi quân số chính thức của girlgroup này cũng lên tới 48 thành viên. Cũng giống với AKB48, SKE48 cũng sở hữu một dàn thực tập sinh và dự bị đông đúc. Tính cả quân số chính thức và dự bị cùng thực tập sinh, SKE48 cũng có dân số lên tới hơn 70 thành viên.

Cùng nằm dưới bàn tay “xào nấu” của nhà sản xuất Akimoto Yasushi nên SKE48 cũng được phân chia theo các team như AKB48. SKE48 gồm 3 team: team S, team K và team E. Hiện nay SKE48 cũng là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám nhất Nhật Bản. Các cô gái xinh đẹp của SKE48 cũng sở hữu một nhà hát riêng tại Sunshine Sakae.

SKE48 được thành lập năm 2008 và trực thuộc Kyoraku Yoshimoto Holdings Co., Ltd.

No.3 : NMB48

NMB48 cũng là một girlgroup thần tượng Nhật Bản gây ấn tượng mạnh bởi số lượng thành viên đông đảo. Được thành lập vào tháng 9/2010, nhóm nhạc nữ này là gà cưng của nhà sản xuất âm nhạc Akimoto Yasushi.

NBM48 có 32 thành viên chính thức thuộc team N và team B. Ngoài ra girlgroup này còn có 26 thực tập sinh trong độ tuổi rất trẻ (sinh từ năm 1994 đến năm 1998) và chia làm 3 thế hệ. Cùng với AKB48 và SKE48, NBM48 cũng rất nổi tiếng tại đất nước Phù Tang.

Họ đã phát hành được 4 singles và 1 DVD. NMB48 phát hành Debut single Zetsumetsu Kurokami Shoujo vào ngày 20/07/2011 và trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 trong lịch sử âm nhạc Nhật Bản dành được hạng 1 trên Bảng xếp hạng tuần của Oricon cho Debut single.

BM48, giống như những người chị em của mình là AKB48 và SKE48, cũng sở hữu một nhà hát riêng tại tại đường Minami, quận Namba, Osaka.

No.4: SDN48

So với 3 girlgroup kể trên thì có lẽ, SDN48 không thể nào so sánh được về mặt lực lượng khi chỉ có 39 thành viên chính thức. Song họ tại Nhật Bản, SDN48 lại rất nổi tiếng và được mến mộ vì…độ sexy của mình. Được xem là phiên bản “người lớn” của AKB48 khi chỉ tuyển các thành viên trên 18 tuổi, SDN48 luôn gây sốt khi luôn luôn xuất hiện với hình ảnh sexy, quyến rũ đến "bỏng mắt".

Khác với AKB48, SKE48 và NBM48, SDN48 không có đội ngũ thực tập sinh và dự bị. Hàng tuần họ đều biểu diễn cùng AKB48 trên sân khấu của nhà hát Don Quijote Akihabara.

SDN48 là viết tắt của Saturday Night, cũng được thành lập bởi nhà sản xuất âm nhạc Akimoto Yasushi. SDN48 chính thức debut vào cuối năm 2010.

4 girlgroup này đều thuộc dự án âm nhạc đầy tham vọng “Project48” của nhà sản xuất âm nhạc Akimoto Yasushi. Số lượng các thành viên của 4 girlgroup này chưa bao giờ ổn định vì sự ra đi của các thành viên cũng như sự tuyển chọn hàng năm từ đội ngũ dự bị và thực tập sinh.

No.5: A-Peace

A-Peace là boygroup đông đảo nhất trong làng Kpop. Con số  13 của Super Junior chẳng là khi so sánh với A-Peace vì nhóm nhạc này có tới 21 thành viên. Không chỉ đẹp trai bóng bảy theo kiểu trai Hàn, 21 chàng trai của A-Peace còn gây ấn tượng mạnh bởi chiều cao khủng. Thành viên thấp nhất đã cao tới 1m85.

Vì quân số quá đông nên cũng giống như Super Junior, A-Peace cũng phải “đánh lẻ” bằng cách chia ra các nhóm nhỏ. Boygroup này có 3 nhóm nhỏ với 7 thành viên mỗi nhóm. Được chính Kim Kyung Wook – người nổi tiếng vì đã phát hiện và đào tạo thành công các thần tượng như H.O.T, Shinhwa, TVXQ – tuyển chọn, A-Peace đang được kỳ vọng sẽ sớm tạo nên một làn sóng Hàn mới tại các nước châu Á.

A-Peace debut vào tháng 4/2011.

Đất Việt
Tag: AKB48 , SKE48 , NMB48 , SDN48 , A-Peace , Nhóm nhạc , Chuyện của sao , Sao Nhật Bản , Sao Hàn Quốc