Top 10 công viên nước mát rười rượi của Việt Nam
Chủ nhật, 31/05/2015 15:06

Công viên nước là địa điểm giải nhiệt mùa hè được nhiều người lựa chọn. Cùng điểm danh 10 công viên nước có sức hút nhất tại Việt Nam.

Công viên nước là địa điểm giải nhiệt mùa hè được nhiều người lựa chọn. Cùng điểm danh 10 công viên nước có sức hút nhất tại Việt Nam.

1. Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) là địa điểm vui chơi khá quen thuộc đối với nhiều người dân thủ đô, đặc biệt vào mùa hè nóng bức. Ngoài hệ thống ống trượt cho người thích cảm giác mạnh, ở đây còn có sông lười và khu vui chơi riêng cho trẻ em. Nằm liền kề công viên nước còn có công viên Mặt trời mới (trước là công viên vầng trăng) với nhiều khu trò chơi hấp dẫn, thú vị cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Giá vào cửa của công viên nước cho khách cao từ 1,2m trở lên là 240.000 đồng ngày thường và 270.000 đồng ngày lễ tết và cuối tuần. Vé trẻ em từ 130.000 đồng đến 150.000 đồng.

2. Công viên nước Vinpearlland water park

Với diện tích 24.000m², Vinpearlland water park Royal city là công viên nước trong nhà đầu tiên tại Việt Nam và là công viên nước trong nhà lớn nhất Đông Nam Á. Có nhiệt độ ổn định từ 28 đến 31 độ C, công viên nước này phù hợp để bạn có thể vui chơi trong cả 4 mùa. Những trò chơi hấp dẫn tại đây có thể kể tới như bể bơi ngược dòng, bể bơi thể thao, bãi tắm trẻ em, nhà gấu lớn, bể tạo sóng và nhiều trò chơi cảm giác mạnh như bể nhảy cầu, đường trượt lòng chảo, ống trượt siêu tốc... Giá vé cho trẻ em ở công viên này là 100.000 đến 150.000 đồng, giá cho người lớn từ 170.000 đến 220.000 đồng tùy theo ngày thường hay dịp cuối tuần.

3. Công viên nước Hòn DấuCông viên nước

Hòn Dấu tại khu 3, phường Vạn Hương, Đồ Sơn là một trong những công trình nằm trong khu du lịch Hòn Dấu, thành phố Hải Phòng. Với hệ thống trượt nước từ độ cao 55m, 25m và 10m và bãi tắm bốn mùa được lọc nước, sấy cát nóng và ủ bùn ẩm, công viên nước này sẽ mang đến những giây phút thoải mái cho kỳ nghỉ hè của bạn.

4. Công viên nước Đà Nẵng

Nằm địa chỉ tại đường 2 tháng 9, phường Hòa Cường Bắc thành phố Đà Nẵng, công viên nước Đà Nẵng được thiết kế hiện đại với hồ tạo sóng, rãnh trượt tốc độ, ống trượt và khu vui chơi cho trẻ em. Ngoài ra, công viên nước Đà Nẵng còn có một sân khấu ngoài trời thường diễn ra các sự kiện văn hóa và ca nhạc sôi động. Đây chính là điểm đến thích hợp cho cả dân bản địa lẫn du khách vào những ngày cuối tuần nóng nực.

5. Công viên nước Vinpearlland Nha Trang

Đến với Nha Trang nắng vàng biển xanh, bạn nên ghé qua công viên nước Vinpearl Land Nha Trang. Đây là công viên nước ngọt trên bãi biển đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống núi nhân tạo cùng nhiều trò chơi nước độc đáo. Đến Vinpearlland bạn còn có thể tham gia các trò chơi ngoài trời, trò chơi trong nhà, làng ẩm thực hoặc khu phố mua sắm. Điểm hấp dẫn của Vinpearlland là ngoài khu công viên nước hiện đại còn có khu thủy cung với hàng trăm loài cá đẹp và độc đáo.

6.Công viên du lịch văn hóa Suối Tiên

Nằm trong khuôn viên khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, Hồ Chí Minh), biển Tiên Đồng – Ngọc Nữ từ lâu đã là điểm đến của người dân thành phố trong những kỳ nghỉ lễ. Không chỉ thoải vui đùa dưới làn nước mát mà bạn còn có thể tham quan quảng trường Phật Địa Mẫu, Cổng thiên tiên môn, quảng trường Kim Lân Sơn xuất thế, đại cung lạc cảnh tiên ngư hoặc xem phi 4D tại phòng chiếu bí mật càn khôn vũ trụ. Giá vé vào cổng của công viên này là 90.000 đồng cho người lớn.

7. Công viên văn hóa Đầm Sen

Là một phần trong công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, thành phố Hồ Chí Minh), công viên nước Đầm Sen là một địa chỉ vui chơi quen thuộc đối với nhiều gia đình của Sài Gòn. Với 31 thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại cùng một hồ tạo sóng mát lạnh rộng 3000m²hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác thư giãn thú vị. Khách du lịch có thể mua vé lẻ hoặc mua vé đoàn khi đến công viên với giá mua trọn gói tại cổng với giá từ 90 ngàn đồng đến 180 ngàn đồng.

8. Công viên nước Thanh Lễ - Bình Dương

Cũng như nhiều công viên nước trên cả nước, công viên nước Thanh Lễ (Thủ Dầu Một, Bình Dương) có nhiều hoạt động vui chơi dưới nước như sông lười, máng trượt nước tạo cảm giác mạnh. Đặc biệt, công viên nước Thanh Lễ có hồ tạo sóng với nhiều đợt sóng cao đến 0,9m và nhiều kiểu sóng như sóng đơn, sóng kép, sóng ngắn và sóng đan xen. Bên cạnh những khu vui cho người lớn, công viên này còn có những khu vực rất phù hợp với trẻ em.

9. Công viên nước Đại thế giới

Diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 4.000m² nhưng với nhiều trò chơi hấp dẫn trong khu trượt nước và khu hồ bơi như cầu trượt cơn lốc xoáy, đường đua cao tốc, thuyền phao ngoạn mục, công viên nước Đại Thế Giới (quận 5, Hồ Chí Minh) là địa điểm vui chơi ngay trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh thu hút nhiều bạn trẻ trong dịp hè. Một yếu tố nữa khiến công viên này hút khách là mức giá dễ chấp nhận, giá vé vui chơi ở đây chỉ từ 45.000 đồng đến 80.000 đồng.

10. Biển nhân tạo Đại Nam

Không chỉ có nhiều loại hình vui chơi với những công trình đồ sộ, biển Đại Nam (Thủ Dầu Một, Bình Dương) còn đặc biệt ở chỗ có hai khu vực biển nước ngọt và biển nước mặn để du khách lựa chọn. Biển nước mặn được pha chế từ muối biển Bình Thuận với độ mặn thích hợp, đồng thời biển được hình thành dưới dạng hồ tạo sóng và bao quanh bởi núi nhân tạo hùng vĩ tạo cho du khách cảm giác thích thú, xua tan cái nóng ngày hè.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Công viên nước , công viên mát rười rượi , công viên ở Việt Nam