Tổng thống Obama: Nguy cơ Ebola bùng phát ở Mỹ rất thấp
Thứ năm, 16/10/2014 11:37

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã im lặng trước nguy cơ bùng phát dịch Ebola tại Mỹ, sau khi y tá thứ hai bị nhiễm Ebola.

Tổng thống Obama: Nguy cơ Ebola bùng phát ở Mỹ rất thấp

Tổng thống Obama: Nguy cơ Ebola bùng phát ở Mỹ rất thấp

Amber Vinson, 29 tuổi, bị ốm vào thứ Ba, sau khi điều trị cho bệnh nhân Ebola ở Liberia. Vinson là y tá Mỹ thứ hai trở thành bị nhiễm bệnh sau khi điều trị cho y tá Duncan tại Bệnh viện Presbyterian Y tế Texas.

Nữ y tá 29 tuổi này từng ở Ohio để chuẩn bị cho lễ cưới của mình. Cô không có triệu chứng nhiễm bệnh vào thời điểm lên tàu bay nhưng "không nên bay trở lại Texas" sau khi phát hiện cô có nguy cơ nhiễm, Tiến sĩ Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho hay. Vinson hiện trong tình trạng tiến triển xấu và vừa được đưa tới Bệnh viện Đại học Emory tại Atlanta.

ebola-o-my1

Hiện, các quan chức y tế Mỹ đang tìm cách theo dõi 132 người đã bay trên một chiếc máy bay với Amber Vinson. Các Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết họ muốn phỏng vấn các hành khách trên chuyến bay hãng hàng không Frontier 1143 từ Cleveland, Ohio, Dallas, Texas vào thứ Hai.

ebola-o-my2

Chuyến bay chở nữ y tá Amber Vinson

Trước những vụ việc, nhiều người Mỹ nhiễm bệnh Ebola và qua đời đang gây lo sợ cho người dân Mỹ, Tổng thống Obama đã trấn an người dân và cho biết rủi ro Ebola bùng phát ở Mỹ là rất thấp.

Tổng thống Mỹ nói: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng ta có thể ngăn chặn sự bùng phát nghiêm trọng của căn bệnh này tại Hoa Kỳ, nhưng nó sẽ trở nên khó khăn hơn để khiến cho Ebola không bùng phát ở các nước ngoài Tây Phi."

Hiện, virus đã giết chết hơn 4.000 người trong khu vực Tây Phi, chủ yếu là ở Liberia, Guinea và Sierra Leone. Và cái chết của y tá Eric Duncan là do cô không mặc quần áo bảo hộ khi tiếp xúc với bệnh nhân Ebola.

Thu Trang (BBC) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: barack Obama , ebola o my , y ta my qua doi vi ebola , y ta my nhiem ebola , ebola , virus ebola , tin , bao