Y tá gốc Việt nhiễm Ebola Nina Phạm là người thế nào?
Thứ tư, 15/10/2014 11:24

Theo gia đình và bạn bè, Nina Pham là một người rất tận tâm với công việc, tỉ mỉ, luôn muốn giúp đỡ mọi người.

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola Nina Phạm là người thế nào?

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola Nina Phạm là người thế nào?

Y tá gốc Việt Nina Pham đã quyết định làm một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới hiện tại – điều trị cho một bệnh nhân Ebola. Và cuối cùng, cô cũng nhiễm virut chết người này. Bây giờ Nina Pham đang cố gắng hồi phục tại một bệnh viện tại Dallas. Cô nói: ‘Tôi muốn cảm ơn tất cả những lời chúc và lời cầu nguyện của mọi người dành cho tôi. Tôi may mắn nhận được sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè, tôi hạnh phúc khi được chăm sóc bởi những bác sỹ và y tá giỏi’.

Nina Pham là người Mỹ gốc Việt

Nina lớn lên trong một gia đình người Việt ở Fort Worth, Texas. Cô học đại học Texas Christian. Nina tốt nghiệp ngành điều dưỡng vào năm 2010. Chỉ 2 tháng trước đây, cô mới nhận được chứng nhận điều dưỡng viên chăm sóc đặc biệt và sau đó Nina quyết định sẽ cùng đồng nghiệp điều trị cho các bệnh nhân Ebola.

Một người yêu công việc

Hà, một người bạn của Nina cho biết: ‘Cô ấy rất yêu công việc của mình. Cô ấy coi việc điều dưỡng quan trọng hơn là một ngề nghiệp’.

Khi được nhận vào học ngành điều dưỡng, Nina đã thực sự vui mừng. Một người bạn của gia đình nói với tờ Dallas Morning News: ‘Mẹ cô ấy đã nói về những khó khăn của nghề điều dưỡng này và bạn bè cũng khuyên Nina bỏ làm bởi vì công việc rất căng thẳng. Nhưng Nina đã nói: ‘Đây là những gì tôi muốn làm’.

Nina Pham là một cô giáo tốt

Không chỉ là một người điều dưỡng giỏi, Nina Pham còn rất quan tâm chỉ bảo công việc cho đồng nghiệp. Jennifer Joseph đồng nghiệp của Nina Pham đã nói: ‘Cô ấy dạy tôi kiểm soát nhiễm khuẩn và vệ sinh tay. Tôi học được rất nhiều điều từ cô ấy. Nina là một người tỉ mỉ, triệt để và là một y tá giỏi’.

Tiến Nguyễn (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ebola , nina pham , nguoi goc viet nhiem ebola , nhan vien lien hop quoc chet vi ebola , dich ebola , ebola tai my , nu y ta Viet nhiem ebola , tin , bao