Tổng hợp vòng 25 V-League 2012: Nối tiếp bất ngờ!
Thứ hai, 13/08/2012 16:06

Càng về cuối những diễn biến của V-League càng khó lường hơn, cả nhóm vô địch lẫn nhóm xuống hạng đều đang diễn ra kịch tính và nhiều bất ngờ.

Hà Nội T&T(áo trắng) hụt hơi ở chặng nước rút

Hà Nội T&T(áo trắng) hụt hơi ở chặng nước rút

Điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu áp chót này là làm mãn ngã ngựa đồng loạt của các đội đầu bảng và những chiến thắng bất ngờ của các đội cuối bảng, điều đó sẽ khiến cho cuộc đua ở 2 đầu BXH sẽ vô cùng kịch tính ở vòng đấu cuối cùng.

Không hẹn mà 2 đội bóng dẫn đầu bảng là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều thất trận trên sân nhà. SHB Đà Nẵng để thua khá dễ dàng ngay từ đầu trận nhưng không thể san bằng cách biệt mỏng manh trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có thể HLV Lê Huỳnh Đức dựa vào sự thiếu vắng của chân sút Merlo để giải thích cho cơn hạn bàn thắng của đội nhà nhưng với CĐV khó tình thì 2 thất bại trước Kiên Giang và Đồng Tháp là không thể chấp nhận được. Nhất là trước đó hàng công của Đà Nẵng đã thể hiện 1 phong độ ấn tượng, dù 2 đội bóng miền Tây đang tìm mọi cách để trụ hạng nhưng không thể không nghi ngờ về thái độ thi đấu của đội chủ sân Chi Lăng được.

Hà Nội T&T thậm chí còn bị cựu vương HAGL cho phơi áo trên sân nhà tới 1 – 3, càng về cuối thầy trò Phan Thanh Hùng càng tỏ ra đuối hơi trong cuộc đua vô địch, có lẽ việc cả mùa giải chỉ dựa vào khoảng 13 – 14 cầu thủ khiến cho các trụ cột của T&T đang trở nên quá tải. 1 điểm sau 2 trận gần đây trên Hàng Đẫy khiến đội bóng của bầu Hiển đang thất thế trong cuộc đua vô địch, dù vẫn dẫn đầu trên BXH nhưng việc phải đá ‘chung kết’ với Sài Gòn.XT ở vòng cuối thì chẳng ai dám chắc kịch bản mùa trước trên sân Vinh không lặp lại.

SG.XT (áo trắng) bỗng dưng trở thành ƯCV nặng ký nhất cho ngôi vô địch

Còn về phía Sài Gòn.XT sau chuỗi trận ấn tượng thì bất ngờ cơ hội vô địch của thầy trò ông Trần Tiến Đại đang là sáng nhất. Trận hòa trước B.Bình Dương đã giúp đội bóng ở Sài Thành vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ kém Hà Nội T&T đúng 1 điểm, chỉ cần 1 trận thắng trước chính đối thủ cạnh tranh tại vòng cuối cùng thì  SG.XT sẽ lên ngôi vô địch trên sân nhà. Không còn nghi ngờ gì nữa chính trận đấu trên sân Thống Nhất vào chủ nhật này sẽ là chung kết của mùa giải năm nay.

Còn cuộc đua trụ hạng đang có những diễn biến vô cùng bất ngờ và thú vị, 3 đội trong nhóm “cầm đèn đỏ” đột nhiên dành chọn 3 điểm đã khiến sự gay cấn lên đến đỉnh điểm, mọi thứ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Những trận thắng của K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang đã giúp 2 đội bóng này tiến 1 bước dài trên cong đường trụ hạng, Đồng Tháp dù cũng dành được chiến thắng tuy nhiên vẫn ít hơn nhóm trên 2 điểm.

CLB BĐ Hà Nội (áo trắng) của bầu Kiên rơi vào cửa tử

Nhưng bất ngờ 3 đội bóng phía Nam có thêm “bạn đồng hành” đó là CLB ĐB Hà Nội. Cuối cùng thì chuỗi trận toàn thua của đội bóng thủ đô đã phải trả giá, chỉ cần đội bóng của bầu Kiên thua và Đồng Tháp thắng ở vòng cuối thì CLB ĐB Hà Nội sẽ xuống hạng. Đặc biệt là ở vòng cuối Công Vinh và các đồng đội phải chạm trán với V.Hải Phòng trên Hàng Đẫy, với tính của người thành phố cảng thì chắc chắn Hải Phòng cũng muốn đưa CLB ĐB Hà Nội làm bạn đồng hành xuống hạng nhất với họ mùa tới. Bên cạnh trận đấu "vàng" giữa Hà Nội T&T và SG.XT ở Thống Nhất thì trận đấu tại Hàng Đẫy vào chủ nhật này cũng hứa hẹn là trận cầu sinh tử với CLB BĐ Hà Nội.

Vòng đấu áp chót của V-League 2012 đã diễn ra với đầy đủ “hỉ, nộ, ái, ố”, nó khiến cho cuộc đua ở 2 đầu BXH trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vẫn còn tới 7/14 đội phải chiến đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu nên sự gây cấn và kịch tính sẽ được đẩy lên cao trào ở vòng đấu cuối. Chắc chắn mọi con mắt vào chủ nhật tới sẽ đổ dồn vào trận “chung kết” của mùa giải trên sân Thống Nhất, thành bại tại cuộc so tài giữa SG.XT và Hà Nội T&T sẽ xác định được nhà vô địch của mùa giải năm nay.

Phạm Doãn
Tag: V-League , Đồng Tháp , SG.XT , Hà Nội T&T , SHB Đà Nẵng , B.Bình Dương , video bóng đá , bóng đá