Tổng hợp vòng 22 V-League 2012: Khó lường!
Thứ hai, 23/07/2012 15:26

Vòng 22 kết thúc với những kết quả không mấy bất ngờ, tuy nhiên những kết quả đó lại khiến cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Cuộc đua giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ rất hấp dẫn!

Cuộc đua giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ rất hấp dẫn!

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa V-League sẽ khép lại, và các đội đều bung hết sức để hoàn thành mục tiêu trong mùa giải, trừ Hải Phòng đã buông xuôi thì các đội đều có gắng kiếm cho mình những điểm số quý giá tại vòng này.

Và không mấy bất ngờ khi điểm số tối đa đã được các đội thu về sau vòng đấu này, 7 trận đều có kết quả thắng thua, không có hòa, điều đó đã cho thấy không còn chuyện các đội đá giữ chân hay nhường điểm nhau.

Ở cuộc đua đến ngôi vô địch thì Hà Nội T&T đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng trong trận đá sớm vào thứ bảy với đội chủ nhà Hải Phòng, chiến thắng 2-0 của đội bóng thủ đô không mấy bất ngờ tuy nhiên điều đáng bàn là thái độ thi đấu của các cầu thủ chủ nhà, đây được coi là 1 trong những trận ảm đạm nhất trên sân Lạch Chay từ nhiều năm trở lại đây, thậm chí CĐV chủ nhà đã mang hẳn quan tài bằng giấy để tiễn đội bóng thành phố cảng về hạng nhất.

Ngược lại với Hà Nội T&T thì sau đó 1 ngày SHB Đà Nẵng đã lấy ngôi đầu bảng 1 cách rất vất vả trước B.Bình Dương, phải nhờ đến pha đánh đầu ở phut 87 của Nicolas thì đội bóng sông Hàn mới đòi lại được ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Hà Nội T&T. Với 4 trận còn lại thì mọi chuyện có thể xảy ra, không loại trừ khả năng phải chờ đến vòng đấu cuối mới có thể tìm ra được nhà vô địch.

Hai nhà cựu vô địch HAGL và đặc biệt là B.Bình Dương gây thất vọng khi đều thua sát nút trên sân khách, cùng với 2 cựu vương thì có tới 3 đội là Thanh Hóa, N.Sài Gòn và CLB Bóng đá Hà Nội đều có số điểm dao động là 29-30 điểm, đây là số điểm chưa chắc chắn trụ hạng nên các đội bóng này sẽ phải thi đấu hết sức cảnh giác ở giai đoạn cuối nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh giống như Hải Phòng.

Đồng Tháp và Kiên Giang tránh suất xuống hạng

Những trận thắng đậm của SLNA và SG.XT trên sân khách không có nhiều ý nghĩa với họ vì gần như đã hết cơ hội vô địch tuy nhiên nó lại khiến Kiên Giang là Đồng Tháp thật sự lâm nguy, 2 đội bóng đồng bằng sông Cửu Long chỉ hơn đội xếp áp chót là K.Khánh Hòa lần lượt 1 và 2 điểm. Có thể nói sau lượt đấu này thì 3 đội bóng trên là những cái tên góp mặt ở….vòng chung kết ngược trong 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Ngoài Hải Phòng thì các đội đều thi đấu hết mình để cố gắng hoàn thành mục tiêu mà BLĐ đã giao cho hồi đầu mùa giải, với những diễn biến của vòng 22 thì những vòng cuối hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn và nảy lửa, đặc biệt là cuộc đua đến ngôi vô địch và cuộc đua trụ hạng.
Kết quả cụ thể vòng 22 V-League 2012:

Ngày 21/7:

V.Ninh Bình        2 - 1    HAGL
V.Hải Phòng       0 - 2   Hà Nội T&T
CS Đồng Tháp    0 - 4    SG.XT

Ngày 22/7:

SHB Đà Nẵng     1 - 0    B.Bình Dương
CLB BĐ Hà Nội   2 - 1   Thanh Hóa
K.Kiên Giang      0 - 3     SLNA
N.Sài Gòn          1 - 0    K.Khánh Hòa

Phạm Doãn
Tag: V-League , Việt Nam , Video bóng đá , bóng đá , Tin Nóng , NÓNG