Tổng hợp lượt 2 Olympic: Tiếp nối bất ngờ
Thứ hai, 30/07/2012 09:47

Cùng xahoi.com.vn nhìn lại tình hình các bảng đấu ở Olympic với bất ngờ lớn nhất nằm ở Bảng D: Nhật có vé đi tiếp còn Tây Ban Nha về nước sớm.

O.Vương quốc Anh đánh bại O.UAE

O.Vương quốc Anh đánh bại O.UAE

Bảng A: Tam quốc phân tranh

Trước khi Olympic 2012 khởi tranh, nhiều người tin rằng Bảng A là cuộc chơi riêng của Olympic Uruguay và Olympic Vương quốc Anh. Tuy nhiên, Olympic Senegal đã khiến cục diện bảng đấu này trở lên phức tạp sau khi xuất sắc cầm hòa Olympic Vương quốc Anh ở trận đầu ra quân, rồi xuất sắc đánh bại Olympic Uruguay 2-0 ở lượt đấu thứ hai với cú đúp của Konate, người cùng Jerry Bengtson (O.Honduras) đang dẫn đầu danh sách dội bom của giải với 3 pha lập công.

Thế nên, giờ ngoài O.UAE đã chính thức bị loại sau khi thua tiếp trận thứ hai với tỷ số 1-3 trước O.Vương quốc Anh, cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp ở Bảng A giờ là “cuộc chơi của 3 người”. Và chính O.Senegal mới là đội có nhiều cơ hội để đi tiếp nhất bởi chỉ phải gặp O.UAE ở lượt cuối, trong khi O.Vương quốc Anh và O.Uruguay phải đối đầu lẫn nha trong cuộc đấu sinh tử của cả hai.

Kết quả:

O.Vương quốc Anh – O.UAE: 3-1
O.Senegal – O.Uruguay: 2-0

Bảng B: Lợi thế cho Mexico, Hàn Quốc

Sau lượt đấu đầu tiên, “hòa cả làng”, cục diện ở Bảng B trở nên sáng sủa hơn rất nhiều sau lượt đấu thứ hai. O.Hàn Quốc và O.Mexico sau khi chia điểm ở ngày ra quân đều đã tìm được chiến thắng hết sức quan trọng. O.Hàn Quốc vượt qua O.Thụy Sỹ 2-1 trong khi O.Mexico đánh bại O.Gabon.

Lúc này, O.Hàn Quốc và O.Mexico hiện cùng chia sẻ ngôi đầu bảng B và cùng có khoảng cách 3 điểm so với 2 đội xếp cuối. Như vậy ở lượt đấu cuối, cả hai chỉ cần một kết quả hòa là có vé đi tiếp. Trong khi đó, một kết quả ngoài chiến thắng sẽ khiến cả O.Thụy Sỹ và O.Gabon chính thức rời cuộc chơi.

Kết quả:

O.Mexico - O.Gabon: 2-0
O.Hàn Quốc - O. Thụy Sỹ: 2-1

Bảng C: Brazil giành vé

O.Brazil trở thành đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở Olympic sau khi đả bại O.Belarus 3-1 với thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. Và chính O.Belarus là đội nhiều khả năng sẽ theo chân theo O.Brazil đi tiếp nhất bởi ở trận đấu còn lại O.Ai Cập và O.New Zealand đã cầm chân nhau 1-1.

Không thua trước O.Ai Cập ở lượt đấu cuối cùng, O.Belarus sẽ chính thức đặt chân vào vòng sau bởi ở lượt đấu cuối, O.New Zealand gần như chắc chắn không thể hạ bệ được O.Brazil, ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Kết quả:

O.Brazil - O.Belarus: 3-1

O.Ai Cập - O.New Zealand: 1-1

Bảng D: Tây Ban Nha sớm về nước

Nỗi thất vọng của O.Tây Ban Nha

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Sau cơn địa chấn đầu tiên, O.Tây Ban Nha thua O.Nhật Bản 0-1, thì thêm một bất ngờ lớn nữa đã xảy ra khi họ tiếp tục thua thảm trước O.Honduras để trở thành một trong 2 đội bóng đầu tiên (cùng O.UAE) chính thức nói lời từ biệt giải chỉ qua 2 lượt đấu. Đó thực sự là một cú sốc lớn ở Olympic lần này khi trước giải O.Tây Ban Nha được trông đợi sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ với O.Brazil, cũng như tiếp nối TBN và U19 TBN làm nên cú hattrick vô địch.

Trong khi đó, O.Nhật Bản sau khi hạ O.Tây Ban Nha đã tiếp tục vượt qua O.Morocco 1-0 để cùng với O.Brazil trở thành 2 đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng knock-out. Tấm vé còn lại ở bảng đấu này là cuộc đua tranh giữa O.Honduras và O.Morocco, nhưng quyền tự quyết không còn nằm trong tay đại diện châu Phi nữa.

Kết quả:

O.Tây Ban Nha - O.Honduras: 0-1

O.Nhật Bản - O.Morocco: 1-0

Bảng xếp hạng qua 2 lượt đấu:

>> Kết quả thi đấu bóng đá nam Olympic

>> Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic

>> Bảng xếp hạng bóng đá nam Olympic

>> Top ghi bàn bóng đá nam Olympic

Thiên Thanh
Tag: Olympic , Olympic Tây Ban Nha , Liên hiệp Vương quốc Anh , Olympic 2012 , Bóng đá Olympic 2012 , Olympic Brazil