Tổng dượt cho VCK Euro 2012
Thứ bảy, 26/05/2012 07:51

Đêm nay (26/5) và rạng sáng mai (27/5), các đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ bước vào loạt đấu giao hữu đầu tiên để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2012.

Đáng chú ý nhất là trận ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha so tài với Serbia tại Thụy Sĩ. Ở trận này, HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque sẽ không có đầy đủ trụ cột do họ đang phải tập trung chơi trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona với Athletic Bilbao. Điều này sẽ tạo điều kiện cho ông Del Bosque thử nghiệm sáu tân binh gồm Benat, Isco, Javi García, Alvaro Domínguez, Juanfran và Adrian Lopez. Ngoài ra nhân dịp này, ông sẽ tìm kiếm cầu thủ thích hợp để thay thế tiền đạo David Villa không thể dự giải do chấn thương.

Tiền đạo 26 tuổi Alvaro Negredo (Sevilla) muốn tranh thủ cơ hội này để chứng minh năng lực nhằm tìm kiếm một vị trí chính thức ở đội tuyển Tây Ban Nha. Nói với Hãng tin AFP, Negredo cho biết: “Luôn là vinh dự cho chúng tôi khi có được một vị trí ở đội tuyển quốc gia. Vì vậy, mọi người sẽ cố gắng hết mình để được thi đấu ở Euro 2012”.

Tiền đạo Negredo (Tây Ban Nha - trái) và Julian Draxler (Đức) nỗ lực tập luyện để tìm một suất ở vòng chung kết Euro 2012. (Ảnh: Reuters)

Đội tuyển Đức cũng sẽ có cuộc kiểm tra trước Thụy Sĩ tại Basel. Hiện HLV tuyển Đức Joachim Loew có trong tay 27 cầu thủ và ông sẽ nhân cơ hội này kiểm tra thực lực từng người, sau đó quyết định loại bỏ bốn cái tên trong danh sách chính thức được công bố ngày 29/5. Những gương mặt như tiền vệ 18 tuổi Julian Draxler (Schalke 04), tiền vệ 21 tuổi Ilkay Gundogan (Dortmund), tiền vệ 22 tuổi Toni Kroos và hậu vệ 23 tuổi Jerome Boateng (Bayern Munich) sẽ tận dụng cơ hội cuối cùng này để chứng minh năng lực với ông Joachim Loew.

Trong khi đó, Hà Lan sẽ tiếp Bulgaria trên sân nhà Amsterdam Arena. “Cơn lốc màu da cam” là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2012, khi mang đến giải đội hình đồng đều ở các tuyến có sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm với sức trẻ. Tuy nhiên tuyến giữa Hà Lan hiện khiến HLV Bert Van Marwijk lo lắng khi tiền vệ Wesley Sneijder - “linh hồn” của tuyển Hà Lan nhiều năm gần đây - có dấu hiệu sa sút phong độ trong màu áo Inter Milan ở mùa giải qua. Ngoài ra tiền vệ đội trưởng Mark Van Bommel khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 35.

“Những chú lính chì” Đan Mạch lại chọn đối thủ rất mạnh như Brazil để tập dợt tại Hamburg, Đức. Cách đây hai ngày, HLV tuyển Đan Mạch Morten Olsen đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ góp mặt ở Euro 2012. Đáng chú ý trong danh sách này là Nicklas Pedersen, tiền đạo đang chơi cho CLB Groningen (Hà Lan).

Việc Pedersen (24 tuổi) chỉ ghi được một bàn duy nhất mùa rồi nhưng lại bất ngờ được gọi vào đội tuyển Đan Mạch làm dấy lên không ít nghi ngờ. Báo chí châu Âu cho rằng sở dĩ tiền đạo này có được một suất góp mặt ở đội tuyển do anh là con trai của HLV Jesper Pedersen - người vốn là bạn thân của ông Morten Olsen. Nhưng bất chấp mọi người nói thế nào, HLV Morten Olsen đã nhận định Pedersen là cầu thủ có “kỹ thuật không tưởng” và thể lực tốt.

Các cặp đấu đáng chú ý

Ireland - Bosnia: 21h ngày 26/5.

Đan Mạch - Brazil: 20h30 ngày 26/5 

Ba Lan - Slovakia: 22h ngày 26/5.

Bồ Đào Nha - Macedonia: 23h ngày 26/5.

Thụy Sĩ - Đức: 23h ngày 26/5.

Tây Ban Nha - Serbia: 23h ngày 26/5.

Hà Lan - Bulgaria: 1h ngày 27/5.

Na Uy - Anh: 1h15 ngày 27/5.

CH Czech - Israel: 1h15 ngày 27/5.

Hi Lạp - Slovenia: 1h15 ngày 27/5.

Tuổi Trẻ
Tag: Giao hữu , Tây Ban Nha , Anh , Bồ Đào Nha , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao